Hôm nay, 11/11, Tổng thống Donald Trump từ Đà Nẵng tới Hà Nội

Sau khi kết thúc các hoạt động quan trọng trong khuôn khổ APEC tại Đà Nẵng, chiều nay (11/11), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ lên đường ra Hà Nội thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, từ ngày 11-12/11.
 

Như Dân trí đã đưa tin, trưa ngày 10/11, Tổng thống Donald Trump đã tới Đà Nẵng tham dự Tuần lễ cấp cao APEC. Ngay trong chiều cùng này, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu ấn tượng tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh APEC.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh: “Nước Mỹ đã sẵn sàng để làm việc với tất cả các nhà lãnh đạo có mặt tại đây. Chúng tôi sẵn sàng quan hệ đối tác với tất cả các nước trên cơ sở bình đẳng, công bằng, cùng tôn trọng và cùng có lợi”.

Cũng trong chiều 10/11, Tổng thống Donald Trump cùng lãnh đạo các nền kinh tế và các nước thành viên ASEAN đã tham dự Hội nghị Đối thoại của các lãnh đạo và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC, do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Ngày hôm nay (11/11), sau phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC, ông Donald Trump sẽ rời Đà Nẵng lên đường ra Hà Nội.

Tổng thống Donald Trump sẽ rời Đà Nẵng đi Hà Nội thăm cấp Nhà nước hôm nay (ảnh: AFP)
Tổng thống Donald Trump sẽ rời Đà Nẵng đi Hà Nội thăm cấp Nhà nước hôm nay. Ảnh: AFP

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Chuyến thăm diễn ra ngay trong năm cầm quyền đầu tiên của ông Donald Trump, thể hiện sự coi trọng quan hệ với Việt Nam, tạo cơ sở thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển tích cực, đặc biệt sau chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ thành công của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (29-31/5/2017).

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Donald Trump lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á, điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ hai nước mà còn là thông điệp về chính sách của Hoa Kỳ đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam khẳng định kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế của Việt Nam, trong đó coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước; thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đóng góp cho hoà bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Việt Nam nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ, sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump, phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển hơn nữa, trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, con đường phát triển của nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới