Hôm nay, các trường đại học tiếp nhận thí sinh trúng tuyển

Thí sinh nào trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 (bản chính) đến trường mà thí sinh quyết định học.

Hôm nay (15/8), các trường đại học (ĐH) trên cả nước chính thức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển vào trường sau khi công bố điểm chuẩn vào các ngành học.

Theo quy định Bộ GD-ĐT, từ ngày 14-19/8, thí sinh nào trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 (bản chính) đến trường mà thí sinh quyết định học.

Tuy nhiên, vì ngày 14/8 đúng vào Chủ nhật nên nhiều trường ĐH chính thức tiếp nhận thí sinh đến xác nhận sẽ học ở trường vào ngày hôm nay.

Ngoài bản chính giấy công nhận kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh nên mang theo giấy tờ tùy thân như: Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân để nhà trường đối chiếu thông tin cá nhân…

Sau khi làm các thủ tục xác nhận học tập, nhà trường sẽ viết giấy biên nhận các loại giấy tờ mà thí sinh đã nộp và có thể hẹn thí sinh ngày nhập trường.

Sau ngày 19/8, các trường ĐH thống kê xong lượng thí sinh chính thức xác nhận học ở trường, các em cũng có thể biết được là các trường đã tuyển đủ số lượng chỉ tiêu hay chưa.

Nếu còn thiếu chỉ tiêu, các trường ĐH có thể tuyển bổ sung thí sinh ở đợt 2 hoặc hạ điểm chuẩn để tuyển đủ số lượng sinh viên vào trường theo đúng chỉ tiêu mà Bộ GD-ĐT giao.

Tuy nhiên, một số trường dù thiếu chỉ tiêu (dưới khoảng 10%) vẫn có thể không tuyển sinh đợt 2 hay hạ điểm chuẩn để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển đầu vào và khẳng định uy tín đào tạo của trường tốp đầu.

hom nay, cac truong dai hoc tiep nhan thi sinh trung tuyen hinh 0
Thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH năm 2016

Trước đó, ngày 13 và 14/8, nhiều trường ĐH trên cả nước đã công bố điểm chuẩn các ngành và danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.

Theo nhận định của một số trường ĐH, điểm chuẩn năm nay thấp hơn năm 2015.

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường là Kế toán với mức điểm 25,5 điểm, giảm 0,5 điểm so với năm 2015.

Ngành Quản lý Công và Chính sách học bằng tiếng Anh là một ngành mới với mức điểm 20,55.

Nếu chỉ tính riêng các ngành đã đào tạo từ trước thì ngành có điểm chuẩn thấp nhất năm nay là ngành Toán ứng dụng trong kinh tế với mức điểm 20,64.

So sánh với năm 2015 thì ngành Toán ứng dụng trong kinh tế có mức điểm chuẩn giảm tới 2,5 điểm so với năm ngoái.

Năm ngoái, điểm thất nhất là 22,75, cao nhất là 26, chênh nhau là 3,25. Năm nay mức chênh lớn hơn, lên tới gần 5 điểm.

Trong khi đó, PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, nhóm ngành: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử lấy điểm cao nhất. Trong đó, số điểm thấp nhất mà thí sinh phải đạt được trong nhóm ngành này là 18,5 điểm.

Nhóm ngành Kế toán, Kinh tế xây dựng đứng thứ 2. Trong đó, số điểm thấp nhất mà thí sinh phải đạt được trong nhóm ngành này từ 17 đến 17,5 điểm.

Nhóm ngành có số điểm thấp nhất là: Vận tải đường bộ-đường sắt, Đường thủy và công trình biển, Đầu máy toa xe và tàu điện, Công nghệ kỹ thuật môi trường. Số điểm thấp nhất mà thí sinh phải đạt được trong nhóm ngành này từ 15,5 đến 16 điểm.

Theo PGS.TS Đào Văn Đông, sau khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường (từ ngày 14-19/8), ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải sẽ sàng lọc để sắp xếp thí sinh vào học theo từng nhóm ngành./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới