Hôm nay, gần 3.400 thanh niên Nghệ An lên đường nhập ngũ

(Baonghean.vn) - 21 huyện, thị đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số, trong đó có 3.200 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 189 thanh niên đi nghĩa vụ công an.

Sáng 21/2, tại 21 huyện, thị, thành phố trên địa bàn Nghệ An đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019.

Tại TP Vinh, buổi lễ có sự tham dự của Trung tướng Lê Hiền Vân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4; Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu 4…

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Nghệ An; Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh.
Clip giao nhận quân ở thành phố Vinh. Clip: Đức Anh
Đoàn lãnh đạo đến dự lễ giao nhận quân ở TP Vinh. Ảnh: Tiến Hùng
Đoàn lãnh đạo đến dự Lễ giao, nhận quân ở TP Vinh. Ảnh: Tiến Hùng
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tặng hoa, động viên tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Tiến Hùng
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tặng hoa, động viên tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Tiến Hùng

Năm nay, Thành phố Vinh được giao chỉ tiêu 153 thanh niên. Trong đó 143 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự giao cho 5 đơn vị là Trung đoàn 3 của Sư đoàn 324; Bộ đội biên phòng tỉnh; Lữ đoàn thông tin 80; Lữ đoàn 283; Trung đoàn 764 Bộ CHQS tỉnh và 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh – nơi diễn ra lễ giao nhận quân – để đưa tiễn con em đi làm nhiệm vụ. Tại buổi lễ, đoàn lãnh đạo tỉnh và quân đội đã tặng hoa, động viên các chiến sĩ trước lúc lên đường nhập ngũ.

Lê giao nhận quân năm nay, TP Vinh cũng trao giấy khen, phần thưởng cho 20 thanh niên có thành tích xuất sắc vừa xuất ngũ trở về.

Tân Bí thư Thành ủy Vinh thắp ngọn đuốc truyền thống tại lễ giao nhận quân. Ảnh: Tiến Hùng
Tân Bí thư Thành ủy Vinh thắp ngọn đuốc truyền thống tại lễ giao nhận quân. Ảnh: Tiến Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND TP Vinh, ghi nhận và biểu dương 153 thanh niên đã chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ, bảo đảm quân số và thời gian quy định,  đây “thật sự là một ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn dân và toàn quân ta”.

20 thanh niên có thành tích xuất sắc vừa xuất ngũ được tặng thưởng. Ảnh: Tiến Hùng
20 thanh niên có thành tích xuất sắc vừa xuất ngũ được tặng thưởng. Ảnh: Tiến Hùng

“Tôi tin tưởng rằng, các bạn sẽ phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước. Nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện. Đây là "trường học" lớn để các bạn trưởng thành hơn" - đồng chí  Trần Ngọc Tú nói.

Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, trong số 3.200 thanh niên Nghệ An đi nghĩa vụ quân sự năm 2019, có 2 người là đảng viên; 190 thanh niên công giáo; 777 thanh niên thuộc đồng bào dân tộc thiểu số; 23 thanh niên đã có vợ và 16 người đã có con. Cũng trong danh sách này, có 133 trường hợp con em hộ nghèo và 39 trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tin mới