Hơn 145.000 đoàn viên công đoàn Nghệ An được giảm giá vé tàu

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những chương trình phúc lợi đoàn viên vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An thông báo cho đối tượng là đoàn viên công đoàn các ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, địa phương, khu công nghiệp...

Cụ thể, thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Việt Nam và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, tất cả đoàn viên công đoàn khi mua vé cá nhân sẽ được giảm 5% giá vé cùng thời điểm.

Trong trường hợp đi tập thể, giá vé sẽ giảm 7% (nếu đi từ 10 - 39 người) và giảm 10% (nếu đi từ 40 người trở lên). Tất cả mức giảm trên sẽ được áp dụng cho tất cả các mác tàu khách Thống Nhất.

Tăng cường phổ biến về các chính sách để người lao động, công đoàn viên chức được hưởng các chương trình phúc lợi. Ảnh: MH
Tăng cường phổ biến về các chính sách để người lao động, công đoàn viên chức được hưởng các chương trình phúc lợi. Ảnh: MH

Để được giảm giá, khi mua vé, các đoàn viên phải xuất trình Thẻ đoàn viên công đoàn, giấy giới thiệu đoàn viên công đoàn. Khi mua vé tập thể, người mua phải xuất trình danh sách và có đóng dấu đỏ của công đoàn cơ sở xác nhận là đoàn viên công đoàn của đơn vị.

Về thời gian, chương trình áp dụng cho tất cả vé cá nhân cho các thời điểm trong năm. Nhưng, với vé tập thể, không áp dụng giá bán vào dịp Tết cổ truyền.

Tính đến nay, tổng số CNVCLĐ toàn tỉnh hơn 300.000 người, trong đó ở các đơn vị có tổ chức công đoàn là 161.182 người, tổng số đoàn viên công đoàn là 145.314  người. Hiện nay, Công đoàn Nghệ An có 29 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (gồm 21 LĐLĐ huyện, thành phố, thị xã; 8 công đoàn ngành), 3.034  công đoàn cơ sở (trong đó khu vực ngoài nhà nước là 459 công đoàn cơ sở với 44.939 đoàn viên). Toàn tỉnh có hơn 17.000 doanh nghiệp đăng ký, tuy nhiên thực tế chỉ có hơn 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Tin mới