Hơn 1,5 tỷ đồng lắp đặt đèn chiếu sáng và biển báo tại ngã 3 Bãi Lữ

(Baonghean.vn) - Ngã 3 Bãi Lữ (xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) nằm trên tuyến QL 1A đang được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo và sơn lại mặt đường để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông.

Ngã 3 Bãi Lữ là tên gọi khác của điểm giao cắt giữa QL 1A cũ và QL 1A mới đi qua địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Từ khi QL1A mới được thông tuyến, ngã 3 này trở thành điểm nóng về mất ATGT.

Ngày 6/4/2018, Báo Nghệ An đã có bài viết: "Nguy hiểm rình rập tại Ngã 3 Bãi Lữ" để cảnh báo tình trạng mất ATGT tại nơi đây.

Dự án "Xử lý điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đoạn Km441+900 - Km442+100 Quốc lộ 1, tỉnh Nghệ An (Ngã 3 Bãi Lữ)" đã được Tổng cục Đường bộ phê duyệt.

Công nhân lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại Ngã 3 Bãi Lữ. Ảnh: Quang An
Công nhân lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại Ngã 3 Bãi Lữ. Ảnh: Quang An
Các hạng mục của dự án bao gồm: Bố trí 15 cột điện chiếu sáng trong khu vực, trong đó có 1 cột điện có đèn kép. Lắp đặt đèn cảnh báo màu vàng bằng năng lượng mặt trời kèm biển báo hiệu chú ý quan sáttrên tuyến QL.1 tại 2 đầu vị trí nút giao. Bổ sung các cụm sơn gờ giảm tốc, sơn lại các vạch sơn kẻ đường trên tuyến.
Ngoài ra, bổ sung 7 biển báo giao thông nhằm đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua vị trí nút giao được an toàn và điều chỉnh vị trí một số biển báo chưa phù hợp trên tuyến. Tháo dỡ 10m dải phân cách giữa nhằm giúp cho các phương tiện khi quay đầu, chuyển hướng được đảm bảo.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1,5 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành các hạng mục và đóng điện chiếu sáng.

Việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất ATGT tại "điểm nóng" này. Ảnh: Quang An
Việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất ATGT tại "điểm nóng" này. Ảnh: Quang An
Việc lắp đặt đèn chiếu sáng, biển báo cũng như sơn lại mặt đường tại Ngã 3 Bãi Lữ sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất ATGT tại "điểm nóng" này, giúp người dân an tâm hơn khi lưu thông qua đây.
Nguy hiểm rình rập tại ngã 3 Bãi Lữ

Nguy hiểm rình rập tại ngã 3 Bãi Lữ

(Baonghean.vn) - Ngã 3 Bãi Lữ là tên gọi khác của điểm giao cắt giữa QL 1A cũ và QL 1A mới đi qua địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Từ khi QL1A mới được thông tuyến vào cuối 2014, ngã 3 này trở thành điểm nóng về mất ATGT.

Tin mới