Hơn 1.500 đoàn đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngày 26/9

Tính đến 17 giờ ngày 26/9, đã có khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng khoảng 50.000 người đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ban Tổ chức Lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa thông báo về Lễ viếng của Chủ tịch nước trong ngày 26/9.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: TTXVN
Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Ban Tổ chức Lễ tang cho biết, hôm nay, Lễ viếng Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội theo nghi thức Quốc tang.

Cùng thời gian này, Lễ viếng Chủ tịch nước cũng được tổ chức tại Hội trường Thống nhất ở TP.HCM và tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các lực lượng vũ trang, các đoán ngoại giao, tổ chức quốc tế và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cũng đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình.

Trong đó, có Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu; Đoàn Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu; Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu; Đoàn Chủ tịch nước do quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu… đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và chia buồn cùng gia đình.

Cùng với đó, nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội các nước đã gửi điện chia buồn với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân ta cùng gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đặc biệt, nhiều quốc gia đã cử đoàn đại biểu cấp cao, nhiều Đại sứ, Đại diện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và chia buồn cùng gia đình.

Ban Tổ chức Lễ quốc tang cho biết, tính đến 17 giờ ngày 26/9, đã có khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng ước tính khoảng 50.000 người đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước do điều kiện không đến được đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn cùng gia đình.

Lễ truy điệu đồng chí Trần Đại Quang sẽ được tổ chức vào 7 giờ 30 phút, ngày 27/9/2018 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê hương Chủ tịch nước tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Lễ an táng sẽ diễn ra từ 15 giờ 30 phút cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình./.

Tin mới