Hơn 160 đại diện cơ quan ngoại vụ dự tập huấn thanh tra ngoại giao tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 15/3, tại Nghệ An, Bộ Ngoại giao khai mạc Hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương và Tổng kết, tập huấn công tác thanh tra chuyên ngành ngoại giao.
Tham gia Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao như Cục Ngoại vụ, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Thanh tra Bộ; 160 đại diện các cơ quan ngoại vụ địa phương.  Ảnh: Mỹ Nga
Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao như Cục Ngoại vụ, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Thanh tra Bộ; 160 đại diện các cơ quan ngoại vụ địa phương. Ảnh: Mỹ Nga
Hội nghị Lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương là cơ hội để đại diện các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao trao đổi trực tiếp, cụ thể với đại diện các cơ quan ngoại vụ địa phương, từ đó nâng cao việc quản lý hoạt động đối ngoại địa phương, góp phần vào công tác đối ngoại chung của đất nước. Đồng thời đây cũng là dịp để những người làm đối ngoại chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về các vấn đề chuyên môn, cập nhật tình hình đối ngoại trong khu vực, và thế giới vốn đang có nhiều biến động.

Tỉnh Nghệ An cũng như các tỉnh, thành phố khác trong cả nước luôn xác định nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại là một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, qua đó góp phần giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh.

Đại diện Thanh tra Bộ Ngoại giao, Chánh Thanh tra bộ Phạm Việt Anh đã thông tin chi tiết về công tác thanh tra chuyên ngành năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018.

Theo đó, công tác thanh tra chuyên ngành đối với các Sở Ngoại vụ ngày càng được tăng cường về số lượng và nội dung. Sự tăng cường hoạt động này một mặt nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở cấp bộ, mặt khác nâng cao hiệu quả hướng dẫn, chỉ đạo các sở làm tốt chức năng quản lý nhà nước theo phân cấp thẩm quyền.

Công tác thanh tra tập trung tại 5 lĩnh vực: công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào; công tác biên giới, lãnh thổ; quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế; công tác lãnh sự, công tác thỏa thuận quốc tế.

Bên cạnh đó, hoạt động thanh tra của Thanh tra bộ cũng là kênh hiệu quả giúp các Sở Ngoại vụ phản ánh, kiến nghị để hoàn thiện cơ chế, chính sách cũng như công tác phối hợp giữa sở và các đơn vị thuộc bộ.

Hội nghị diễn ra từ ngày 15-17/3 tại thành phố Vinh. Trong chuỗi hoạt động của hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018; thảo luận về phương pháp, nội dung thanh tra chuyên ngành; tập huấn kỹ năng thanh tra, kỹ năng công tác quản lý biên giới, lãnh thổ; tập huấn công tác quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế, thực tiễn và giải pháp; xây dựng nội dung liên quan đến xây dựng Nghị quyết xử phạt vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực đối ngoại...

Tin mới