Hơn 2.000 CĐV kiện vì Ronaldo không thi đấu ở Hàn Quốc; Công Phượng e thẹn khoác tay đồng đội

(Baonghean.vn) - Việc ngôi sao của Juventus không vào sân ở trận gặp đội Các ngôi sao K-League hôm 26/7 khiến nhiều khán giả nổi giận. Trong khi các CĐV Việt Nam bày tỏ niềm yêu thích khi được theo dõi khoảnh khắc Công Phượng thân thiết với đồng đội mới.

Một công ty luật ở Hàn Quốc xác nhận, hơn 2.000 CĐV sẽ đâm đơn kiện đơn vị tổ chức trận giao hữu giữa Juventus và đội Các ngôi sao K-League vào tuần trước tại Seoul. Những CĐV này tức giận vì Cristiano Ronaldo không đá phút nào hôm đó.

Hơn 2.000 CĐV kiện vì Ronaldo không thi đấu ở Hàn Quốc; Công Phượng e thẹn khoác tay đồng đội ảnh 1

Ronaldo ngồi dự bị trong trận Juventus hòa Đội các ngôi sao K-League 3 - 3. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi dự định thay mặt họ, đâm đơn kiện vào tuần tới nếu đơn vị tổ chức không có kế hoạch cụ thể để bồi thường cho những người đã mua vé", luật sư Kim Hun-ki của Công ty Myungan nói với AFP.

Hơn 65.000 người đã lấp đầy các khán đài trên sân vận động World Cup, và nhiều người trong số này mua vé chỉ để xem ngôi sao người Bồ Đào Nha thi đấu. Về cuối trận, do nóng lòng vì Ronaldo không vào sân, nhiều CĐV thậm chí hô vang "Lionel Messi, Lionel Messi" để chọc tức tiền đạo của Juventus.

Khi quảng bá cho trận đấu này, đơn vị tổ chức tuyên bố hợp đồng với Juventus yêu cầu Ronaldo thi đấu ít nhất 45 phút. Điều này, theo Công ty Myungan, khiến nhiều CĐV bỏ tiền mua vé. Vé có giá từ 25 USD đến 338 USD, hết chỉ trong hai tiếng rưỡi sau khi được mở bán. 

Chuyến bay của Juventus từ Nam Kinh (Trung Quốc) đến Seoul bị hoãn, nên họ hạ cánh chỉ 5 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. Ban tổ chức phải lùi giờ khai cuộc 1 tiếng. 

Robin Zhang, Giám đốc điều hành của Công ty The Festa - đơn vị tổ chức trận đấu, rơi nước mắt khi nói với Đài truyền hình SBS rằng bà đã than phiền điều này với Phó Chủ tịch Juventus Pavel Nedved trong lúc trận đấu diễn ra. Nedved trả lời: "Tôi cũng hy vọng Ronaldo vào sân. Nhưng cậu ấy không muốn và tôi chẳng thể làm gì".

Zhang nói với SBS rằng bà sẽ tìm cách bồi thường cho những người đã mua vé. Ronaldo bị chỉ trích trên mạng xã hội sau sự việc này.

Patrice Evra giải nghệ

"Sự nghiệp chơi bóng của tôi hôm nay kết thúc. Tôi từng tham gia khóa huấn luyện lấy chứng chỉ HLV B của UEFA vào năm 2013, và giờ thì tôi sẽ hoàn thành nó, sau đó tiến tới lấy chứng chỉ A. Trong một năm rưỡi nữa, nếu mọi thứ suôn sẻ, tôi sẽ sẵn sàng dẫn dắt một đội bóng. Sir Alex Ferguson từng dự đoán hai cầu thủ của ông ấy sẽ trở thành HLV cấp cao: Ryan Giggs và Patrice Evra", Evra chia sẻ với tờ Gazzetta dello Sports hôm 29/7.

Evra bắt đầu chơi bóng khi khoác áo hai đội trẻ ở Italy, Marsala và Monza. Sau đó, anh về Pháp chơi 6 mùa cho Nice và Monaco. Chính nhờ phong độ trong thời gian này, Evra thu hút sự chú ý của HLV Man Utd, Alex Ferguson.
Evra chuyển đến MU năm 2006 và nằm trong top những vụ chuyển nhượng mùa đông thành công nhất lịch sử.
Evra chuyển đến MU năm 2006 và nằm trong top những vụ chuyển nhượng mùa đông thành công nhất lịch sử.

Khoác áo Man Utd từ tháng 1/2006, Evra nhanh chóng trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu. Anh tận hưởng bảy năm rưỡi thành công với một loạt danh hiệu: 5 Ngoại hạng Anh, 3 Cup Liên đoàn và 1 Champions League.

Evra sang Juventus từ năm 2014 và tiếp tục gặt hái thành công: hai Serie A và vào chung kết Champions League 2015. Cuối sự nghiệp, Evra có một thời gian ngắn trở lại Pháp chơi cho Marseille và vài tháng trở lại Anh chơi cho West Ham.

Với tuyển Pháp, danh thủ 38 tuổi bắt đầu thi đấu từ tháng 8/2004. Anh từng dự 5 giải đấu lớn cấp quốc tế, gồm cả Euro 2016 trên sân nhà.
Công Phượng e thẹn khoác tay đồng đội ở Sint-Truidense V.V

Trên trang cá nhân, hậu vệ Pol Garcia Tena của CLB Sint-Truidense V.V chia sẻ khoảnh khắc Công Phượng e thẹn khoác tay thủ môn người Nhật Bản Daniel Schmidt. Cả hai đều là tân binh của đội bóng Bỉ.

Các CĐV Việt Nam bày tỏ niềm yêu thích khi được theo dõi khoảnh khắc Công Phượng thân thiết với đồng đội mới. Một tài khoản để lại bình luận: "Nhờ thủ môn Nhật Bản, Công Phượng không còn cô đơn trên đất Bỉ".

Công Phượng thân thiết bên cạnh thủ môn Schmidt.
Công Phượng thân thiết bên cạnh thủ môn Schmidt.

Dù mới chỉ có vài tuần ngắn ngủi đặt chân đến châu Âu, Công Phượng đã tỏ ra hòa nhập khá nhanh. Cầu thủ Jorge Teixeira của Sint-Truidense V.V chia sẻ hình ảnh cùng Công Phượng và các đồng đội ngồi uống cafe vui vẻ kèm theo chú thích: "Màn đón tiếp ấm áp tân binh của chúng ta".

Khi còn khoác áo CLB Incheon United của Hàn Quốc, Công Phượng từng bị HLV trưởng Yoo Sang-chul đánh giá là hướng nội và gặp khó trong khâu thích nghi với môi trường chơi bóng ở nước ngoài.

Thuyền trưởng Yoo phát biểu: "Công Phượng hướng nội. Đáng lẽ cầu thủ nước ngoài phải cố gắng thích ứng nhiều hơn. Về mặt đó, cậu ấy hơi đáng tiếc. Tiếng Anh của Công Phượng không được tốt, mà cầu thủ của chúng tôi cũng không nói được tiếng Việt".

Trong lần thứ 3 khoác áo các đội bóng nước ngoài, chân sút gốc Đô Lương bày tỏ quyết tâm sẽ sớm làm quen và thích ứng với môi trường châu Âu. Trước những hình ảnh được các cầu thủ Sint-Truidense V.V chia sẻ trên mạng xã hội, CĐV Việt Nam dần cảm thấy yên tâm khi Công Phượng thân thiết và thoải mái bên các đồng đội mới.

Ngày 17/7, Công Phượng ra mắt Sint-Truidense V.V ở trận đấu giao hữu với Lommel SK, nhưng tiền đạo Việt Nam không được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Chung cuộc, đội bóng có biệt danh "Chim hoàng yến" để thua 1-2 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

10 ngày sau đó, Sint-Truidense V.V chính thức bước vào mùa giải mới bằng cuộc chạm trán CLB Mouscron Excel. Mặc dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở vị trí tiền vệ, Công Phượng phải ngồi trên băng ghế dự bị cả trận và chứng kiến đội nhà để thua với tỷ số 0-1.

Tin mới