Hơn 2.000 học sinh tiểu học TP. Vinh được học kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục

(Baonghean.vn) - “Kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” là chủ đề của buổi sinh hoạt ngoại khóa vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Báo Nhi đồng tổ chức cho hơn 2.000 học sinh của Trường Tiểu học Hưng Bình và Trường Tiểu học Quang Trung (TP. Vinh) trong ngày 7/3.

Đây là hoạt động giáo dục kỹ năng sống ngoài giờ chính khóa tại các trường tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trên phạm vi toàn quốc. Tại Nghệ An, trong lần đầu tiên tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh và giáo viên.

Học sinh Tiểu học Quang Trung tham gia vào trò chơi xử lý các tình huống. Ảnh: Mỹ Hà.
Học sinh Tiểu học Quang Trung tham gia vào nội dung xử lý các tình huống. Ảnh: Mỹ Hà

Tại buổi sinh hoạt này, chuyên gia giáo dục đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã giới thiệu nhiều kỹ năng cần thiết trong phòng, chống xâm hại trẻ em. Đó là cách nhận biết vùng bí mật (vùng đồ bơi), 5 cảnh báo xâm hại tình dục, quy tắc 5 ngón tay và 3 bí quyết phòng, chống xâm hại tình dục.

Bên cạnh đó, với những câu hỏi và tổ chức các tình huống xử lý, học sinh cũng được hướng dẫn về các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi bị xâm hại tình dục và cách nhận biết nguy cơ, hành vi, lời nói quấy rối tới mình...

Sự hào hứng của học sinh khi tham gia chương trình. Ảnh: Mỹ Hà.
Sự hào hứng của học sinh khi tham gia chương trình. Ảnh: Mỹ Hà

Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích. Thông qua buổi sinh hoạt nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh nhằm tự bảo vệ bản thân tốt hơn trong cộng đồng; giúp học sinh tiểu học hình thành những hành vi, thói quen lành mạnh, thái độ tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong sinh hoạt, học tập, rèn luyện.

Học sinh Trường Tiểu học Hưng Bình với hoạt động ngoại khóa về giáo dục kỹ năng sống. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Trường Tiểu học Hưng Bình với hoạt động ngoại khóa về giáo dục kỹ năng sống. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời, chương trình cũng góp phần định hướng, trang bị cho các em học sinh kỹ năng cần thiết để chủ động giải quyết các vấn đề của bản thân cũng như xử lý các tình huống đa dạng trong đời sống gia đình, nhà trường và xã hội.

Tin mới