Hơn 23 tỷ đồng hỗ trợ thân nhân, gia đình liệt sĩ ở Nghệ An trong 5 năm qua

(Baonghean.vn) - Sau 5 năm, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã kêu gọi xây dựng mới được 343 ngôi nhà tình nghĩa, vận động được trên 23 tỷ đồng; hỗ trợ cho hàng nghìn gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Sáng 15/9, tại TP Vinh, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 2, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dự lễ có các đồng chí: Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Lê Văn Hân - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Ảnh: Thu Hương
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Sỹ Hưng

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã hoạt động tích cực, chủ động, sáng tạo, đúng tôn chỉ, mục đích; góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với cách mạng, trong đó có liệt sĩ và gia đình liệt sĩ. Hội đã đón và tư vấn trực tiếp cho hàng nghìn lượt thân nhân liệt sĩ về các nội dung: Cung cấp thông tin liệt sĩ, đính chính sai lệch thông tin liệt sĩ, hướng dẫn in sao lại giấy báo tử, thủ tục đi thăm viếng, di chuyển hài cốt liệt sĩ, giám định ADN, đề nghị công nhận là liệt sĩ.

Qua 5 năm, Hội phối hợp với các huyện, thành, thị và các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng mới 343 nhà tình nghĩa, sửa chữa 56 nhà tình nghĩa, tặng 250 sổ tiết kiệm, trao hơn 2 nghìn suất quà tặng cho nhiều gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng. 
Ảnh: Thu Hương
UBND tỉnh Nghệ An trao tặng bức trướng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh có dòng chữ: "5 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển vì sự nghiệp tri ân các anh hùng liệt sỹ". Ảnh: Sỹ Hưng.

Định hướng nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội tiếp tục hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tiếp cận, thực hiện các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần giúp các gia đình liệt sĩ thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ còn thất lạc; chung tay cùng với cấp ủy chính quyền, đoàn thể và nhân dân đẩy mạnh hoạt động tư vấn và tri ân đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ để giúp các gia đình liệt sĩ vơi đi những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại; tăng cường xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Ảnh: Thu Hương
Đồng chí Lê Ngọc Hoa ghi nhận những đóng góp mang ý nghĩa xã hội sâu sắc của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ trong thời gian qua. Ảnh: Sỹ Hưng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự tâm huyết, nghĩa tình, tự nguyện và những đóng góp mang ý nghĩa xã hội sâu sắc của Hội trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị, nhiệm kỳ tới, Hội cần triển khai và làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như đa dạng thêm nhiều hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang, tốt đẹp của dân tộc và thấu hiểu hơn về mục đích hoạt động của Hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm thông tin về liệt sĩ, xác định ADN để các nghĩa trang giảm số bia mộ chưa biết tên thành có tên; và giảm nhanh số thân nhân liệt sĩ khó khăn, hỗ trợ họ vươn lên có cuộc sống ổn định.

Ảnh: Thu Hương
Trao tặng sổ tiết kiệm cho 5 mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng. Ảnh: Sỹ Hưng
Ảnh: Thu Hương
Trao xe lăn cho các gia đình thân nhân liệt sĩ. Ảnh: Sỹ Hưng

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bức trướng mang dòng chữ: Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh “5 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển vì sự nghiệp tri ân các anh hùng liệt sỹ”.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh trao tặng 5 sổ tiết kiệm (trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng) cho 5 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trao 5 xe lăn và 5 triệu đồng cho 5 gia đình thân nhân liệt sĩ.

Ảnh: Thu Hương
Ra mắt  Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ảnh: Sỹ Hưng
Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024./.

Tin mới