Hơn 300 người cao tuổi tham gia Hội thi Người cao tuổi 'Sống vui - Sống khỏe'

(Baonghean.vn) - Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực dành cho người cao tuổi để họ thực sự sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Sáng 21/8, tại huyện Anh Sơn, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức Hội thi Người cao tuổi “Sống vui - Sống khỏe” với sự tham gia của hơn 300 hội viên người cao tuổi trong toàn huyện.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ và đại diện huyện Anh Sơn trao cờ cho các đơn vị tham gia cuộc thi. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ và đại diện huyện Anh Sơn trao cờ cho các đơn vị tham gia cuộc thi. Ảnh: Mỹ Hà

Hội thi có sự tham gia của 3 đội chơi đến từ các xã Phúc Sơn, Vĩnh Sơn và thị trấn Anh Sơn. Trải qua 3 phần thi gồm màn chào hỏi, phần thi kiến thức sống khỏe và phần thi kiến thức sống vui, các đội chơi đã có những phần trải nghiệm bổ ích.

Qua đó, không chỉ thể hiện được năng khiếu, vốn hiểu biết mà còn tạo nên một sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, thiết thực để người cao tuổi được sống vui - sống khỏe, sống có ích.

Phần thi chào hỏi của đội thị trấn Anh Sơn. Ảnh: Mỹ Hà
Phần thi chào hỏi của Đội thị trấn Anh Sơn. Ảnh: Mỹ Hà
Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ đã đánh giá cao những đóng góp quan trọng của người cao tuổi với gia đình và xã hội. Vì thế, việc chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi là trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và toàn xã hội.
Trong đó, nhiệm vụ chính là chăm sóc sức khỏe, tạo môi trường thân thiện, ngày càng tốt hơn, đồng thời khai thác tiềm năng của người cao tuổi, tạo ra động lực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Phần thi tìm hiểu kiến thức sống khỏe của các đội tuyển. Ảnh: Mỹ Hà.
Phần thi tìm hiểu kiến thức sống khỏe của các đội tuyển. Ảnh: Mỹ Hà.

Hội thi Người cao tuổi “Sống vui - Sống khỏe” huyện Anh Sơn cũng đã mở màn cho các hội thi sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới tại các huyện Tương Dương, Tân Kỳ, Thanh Chương.

Từ hội thi này nhằm góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ lãnh đạo và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi; vai trò cống hiến của người cao tuổi trong mọi mặt của cuộc sống.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội xã Phúc Sơn, giải Nhì cho đội thị trấn Anh Sơn và giải Ba cho đội xã Vĩnh Sơn. Ảnh: Mỹ Hà
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đội xã Phúc Sơn, giải Nhì cho Đội thị trấn Anh Sơn và giải Ba cho Đội xã Vĩnh Sơn. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời nâng cao trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm góp phần phát huy và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi./.

Tin mới