Hơn 300 VĐV tham dự giải Vô địch võ cổ truyền Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 13/10, tại Đền Quang Trung, TP Vinh diễn ra lễ khai mạc giải Vô địch võ Cổ truyền các lứa tuổi tỉnh Nghệ An Cúp Hoàng đế Quang Trung năm 2018.
Giải võ thuật cổ truyền các lứa tuổi tỉnh Nghệ An được tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 230 năm ngày Hoàng đế Quang Trung ra chiếu xây dựng thành Phượng Hoàng Trung Đô (1/10/1788 - 1/10/2018).
Với mục đích làm đa dạng, phong phú thêm các hoạt động trong chương trình kỷ niệm, đồng thời thông qua giải để tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nâng cao sức khỏe, ý chí rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lòng yêu tổ quốc, dân tộc; bảo tồn văn hóa võ thuật và phát triển phong trào tập luyện của nhân dân.
Là dịp để các môn phái, võ phái và các CLB, võ đường trung tâm được biểu diễn những tinh hoa, kỹ thuật đa dạng, phong phú của võ thuật cổ truyền Nghệ An.
Giải có sự tham gia của hơn 300 VĐV đến từ 27 CLB võ thuật trong và ngoài tỉnh. Các vận động viên sẽ thi đấu để tranh 75 bộ huy chương khác nhau ở các nội dung là: Quyền thuật, binh khí, đối kháng và đối luyện. 
PV Báo Nghệ An ghi lại những hình ảnh đẹp tại lễ khai mạc sáng nay:
BTC trao cờ thi đua cho các đội tham dự giải. Ảnh: Đức Anh.
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải. Ảnh: Đức Anh
 
Trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc và có đóng góp cho phong trào võ cổ truyền trên địa bàn. Ảnh: Đức Anh.
Trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc và có đóng góp cho phong trào võ cổ truyền trên địa bàn. Ảnh: Đức Anh.
 
Ông Đậu Vĩnh Thịnh Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh đánh trống khai mạc giải. Ảnh: Đức Anh
Ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh đánh trống khai mạc giải. Ảnh: Đức Anh
 
Màn biểu diễn võ thuật đặc sắc của các võ sinh. Ảnh: Đức Anh.
Màn biểu diễn võ thuật đặc sắc của các võ sinh. Ảnh: Đức Anh
 
Sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ giải. Ảnh: Đức Anh.
Sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ giải. Ảnh: Đức Anh

Tin mới