Hơn 3.000 học sinh tham dự Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

(Baonghean.vn) - Hơn 3.000 học sinh xuất sắc được tuyển chọn từ cuộc thi học sinh giỏi cơ sở sẽ tham dự kỳ thi HSG cấp tỉnh vào ngày 14,15/3.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 11 năm học 2016 - 2017 sẽ  được tổ chức tại Trường THPT Hà Huy Tập và  Trường THPT Lê Viết Thuật - Thành phố Vinh. Tham dự kỳ thi, có 1286 học sinh lớp 9 và 2098 học sinh lớp 11 thuộc bậc THPT và BT THPT ( học sinh GDTX). Đây là những học sinh xuất sắc đã tham gia và được tuyển chọn từ kỳ thi chọn đội tuyển do các địa phương tổ chức.  

Giờ học của học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà
Giờ học của học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà

Theo  quy định, kỳ thi học sinh giỏi tỉnh sẽ được chia thành 2 bảng. Trong đó, với bậc THPT, bảng B sẽ bao gồm các trường THPT thuộc 5 huyện miền núi cao là Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong và các trường THPT ngoài công lập. Bảng A là các trường THPT còn lại.  Riêng với học sinh  hệ GDTX chỉ có 1 bảng. Thí sinh lớp 11 sẽ thi các môn Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Vật lý, Địa lý, GDCD, Tin học, Ngữ văn, Toán và Sinh học.

Với bậc THCS, bảng B gồm 5 huyện miền núi cao là Con Cuông, Tương, Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong và Trường PTDTNT THCS thuộc các huyện trên. Bảng A là các huyện, thành phố, thị xã còn lại. Về môn thi, học sinh sẽ thi các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Pháp và GDCD.

Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh sẽ được tổ chức trong hai ngày 14, 15/3. Sau ngày 22/3, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi. Thí sinh sẽ làm mỗi bài thi trong thời gian 150 phút. Cũng theo quy định, với học sinh đang là học sinh lớp 11 và là thành viên của đội tuyển dự thi chọn HSG quốc gia THPT của môn nào thì được đặc cách xếp giải Nhất của môn thi đó.  

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới