Hơn 3.000 lượt khách du lịch đến Con Cuông trong 3 ngày nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương trùng vào dịp cuối tuần nên lượng khách du lịch đến Con Cuông tăng cao. Trong 3 ngày nghỉ lễ, hơn 3.000 khách du lịch đã đến huyện miền Tây này, cao nhất từ trước đến nay.

3 ngày nghỉ lễ, thời tiết thuận lợi nên các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Con Cuông diễn ra sôi nổi. Đón đầu lượng khách, huyện Con Cuông chuẩn bị phương tiện, dịch vụ khá tốt. Các nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch cộng đồng... đều được các đoàn khách du lịch đặt kín chỗ.

Hơn 3 nghìn lượt khách du lịch đến Con Cuông

Thác Kèm (Con Cuông) trong 3 ngày nghỉ lễ rất đông khách đến tham quan, tắm mát. Ảnh: Bá Hậu

Theo thống kê, trong 3 ngày nghỉ lễ có hơn 3.000 khách du lịch từ các nơi đến với Con Cuông, lượng khách tăng nhiều so với cùng kỳ của các năm trước. Đặc biệt dịp này lượng khách Tây cũng đông hơn.

Bà Vi Thị Nguyệt - Trưởng phòng Văn hóa huyện Con Cuông cho biết: Năm nay lượng khách về Con Cuông đông hơn so với dự kiến. Trong mấy ngày lễ, huyện chưa ghi nhận phản ánh về tình hình an ninh trật tự, tình trạng tăng giá, chặt chém du khách cũng như chưa có gì bất thường xảy ra.

Hơn 3 nghìn lượt khách du lịch đến Con Cuông

Khách du lịch chèo thuyền trên sông Giăng. Ảnh: Bá Hậu

Những năm gần đây, Con Cuông là điểm đến của người dân cả nước. Bên cạnh các thắng cảnh thu hút đông du khách như đập Phà Lài, khe nước Mọc, thác Kèm… Con Cuông còn thu hút bởi nét văn hóa đặc sắc, du lịch cộng đồng, chợ phiên Mường Quạ...

Trước và trong dịp nghỉ lễ, huyện Con Cuông đã đi kiểm tra các điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn; kiểm tra các cơ sở lưu trú, công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự để đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp lễ diễn ra  trật tự, an toàn.

Tin mới