Hơn 32.000 đối tượng có Bằng khen được chi trả trợ cấp một lần

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội, sau nhiều năm tổng hợp, lập hồ sơ, đến nay, hơn 32.000 đối tượng từng được tặng Bằng khen trong kháng chiến đã được nhận tiền chi trả một lần với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Việc chi trả trợ cấp được thực hiện theo Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg ngày 14/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Quế Phong. Ảnh tư liệu.
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Quế Phong. Ảnh tư liệu.

Tại Nghệ An, theo tổng hợp có khoảng 40.000 trường hợp thuộc đối tượng này. Tuy nhiên, trong đợt chi trả đầu tiên số đối tượng được hưởng trợ cấp là 32.387 người với tổng kinh phí để thực hiện chính sách chi trả cho các đối tượng là 39.349.805.000 đồng.

Trong đó, Nam Đàn là địa phương có đối tượng được nhận nhiều nhất với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng. Tiếp đó là các địa phương Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu. Trong số các đối tượng được nhận trợ cấp, nhiều nhất là các trường hợp được nhận Bằng khen của UBND tỉnh với gần 18.000 đối tượng.

Việc chi trả tiền trợ cấp nhận được phản ứng tích cực của dư luận, bởi đây là ý kiến được phản ánh rất nhiều tại các cuộc tiếp xúc cử tri trong nhiều năm qua. Theo quy định mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là 1.815.000 đồng. Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh là 1.210.000 đồng.

Người có Bằng khen đã từ trần mà chưa được hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định này thì đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp theo quy định khoản 1 Điều 3.

Theo Quyết định này không giải quyết mức trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

Ông Nguyễn Đăng Dương - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết: "Hiện Sở Tài chính đã chuyển kinh phí chi trả cho các địa phương. Bắt đầu từ đầu tháng 3 các địa phương sẽ tiến hành chi trả trực tiếp cho các đối tượng".

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới