Hơn 33.000 thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(Baonghean.vn) - Sáng 6/6, hơn 33.000 thí sinh Nghệ An đã chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2018 - 2019. Đây là kỳ thi đầu tiên áp dụng bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm khách quan.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh có 33.690 học sinh tham dự (không tính thí sinh ở các trường thực hiện phương thức xét tuyển) tại 64 hội đồng thi (62 trường) với 1.412 phòng thi. Trong đó, riêng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và THPT Hà Huy Tập (Thành phố Vinh) mỗi trường có 2 hội đồng thi.
Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: Mỹ Hà
Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: Mỹ Hà

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, từ sáng sớm phụ huynh và học sinh đã đến điểm thi để bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn.

Năm nay, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh có 613 thí sinh đăng ký dự thi/504 chỉ tiêu. Nhiều năm nay, đây cũng là một trong những trường có tỷ lệ chọi cao trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Tại lễ khai mạc, các thí sinh cũng đã được phổ biến về quy chế thi, thông qua danh sách hội đồng coi thi và nhắc nhở các thí sinh bình tĩnh, tự tin trước khi vào làm bài thi.

Kiểm tra thủ tục cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Mỹ Hà
Kiểm tra thủ tục cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Mỹ Hà

Thí sinh bắt đầu làm thủ tục cho môn thi dầu tiên. Ảnh: Mỹ Hà.
Thí sinh bắt đầu làm thủ tục cho môn thi đầu tiên. Ảnh: Mỹ Hà
 
Thí sinh kiểm tra niêm yết đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Mỹ Hà
Thí sinh kiểm tra dấu niêm phong túi đựng đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Mỹ Hà

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Nghệ An đã huy động 4.672 cán bộ, nhân viên, giáo viên làm công tác coi thi, bảo vệ, nhân viên phục vụ kỳ thi. Sở cũng sẽ thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động để kiểm tra trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Sáng nay, thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Tin mới