Hơn 40 triệu đồng hỗ trợ bé gái mắc bệnh bại não bị mẹ bỏ rơi ở Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Sau bài viết đăng trên baonghean.vn số ra ngày 6/7/2018 “Bé gái bất hạnh, 2 lần bị mẹ đẻ và mẹ nuôi bỏ rơi mắc bệnh bại não”, nhiều nhà hảo tâm đã đến xóm 2 Tân Sơn, xã Kỳ Tân (Tân Kỳ) thăm và trao quà cho bé Thái Thị Phương Anh.
Như thông tin trong bài báo “Bé gái bất hạnh, 2 lần bị mẹ đẻ và mẹ nuôi bỏ rơi mắc bệnh bại não” đăng trên báo Nghệ An điện tử ngày 6/7/2018 , bé Phương Anh bị mẹ đẻ bỏ rơi khi chưa đầy ngày tuổi, đến 19 tháng tuổi Phương Anh lại bị mẹ nuôi bỏ rơi khi đang mắc cùng lúc nhiều bệnh như bại não, viêm phổi cấp, động kinh… Gần 2 năm đến với cuộc đời cũng là chừng ấy thời gian bé Phương Anh gánh chịu nỗi đau bệnh tật.
Các bác sĩ cho biết, bệnh của bé Phương Anh cần được theo dõi và uống thuốc thường xuyên, việc điều trị bằng phương pháp phẫu thuật là rất khó, hiện chỉ ở nước ngoài mới có nhiều cơ hội phẫu thuật thành công. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình của bé hết sức khó khăn, gia đình đã hết cách để vay mượn chữa bệnh cho bé…
Chiếc xe đẩy cùng nhiều vật dụng đã được trao tận tay gia đình bé Phương Anh
Chiếc xe đẩy đã được nhà hảo tâm trao cho gia đình để giúp bà nội 83 tuổi trông giữ bé Phương Anh. Ảnh: Phương Hảo

Biết được hoàn cảnh của bé, rất nhiều cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc đã đến thăm và tặng quà cho bé. Hơn 10 ngày qua, gia đình đã nhận được trên 40 triệu đồng, 1 chiếc xe đẩy cùng nhiều vật dụng, thức ăn… hỗ trợ bé.

Hơn 40 triệu đồng hỗ trợ bé gái mắc bệnh bại não bị mẹ bỏ rơi ở Tân Kỳ ảnh 3
 Những ngày qua, gia đình cháu Phương Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ảnh: Phương Hảo
Những món quà rất kịp thời đã động viên gia đình Phương Anh vượt qua mọi khó khăn, có thêm điều kiện để chăm sóc và chữa bệnh cho bé.

Tin mới