Hơn 400 sáng kiến tham gia hội thi cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện

(Baonghean.vn) - Đây là những sáng kiến từ sự đúc kết qua thực tiễn huấn luyện để cải tiến các mô hình học cụ phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Ban CHQS các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Hôm nay (21/1), dưới sự chủ trì của Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện năm 2021.

Tham dự hội thi có đồng chí: Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng 34 đơn vị tham gia hội thi.

Tham gia hội thi năm nay, Ban CHQS các huyện, thành, thị, đơn vị đã quán triệt và chấp hành nghiêm các quy chế của hội thi, phát huy trí tuệ tập thể và cá nhân trong đơn vị để nghiên cứu, đúc kết thực tiễn huấn luyện, đặc điểm địa bàn nhằm nâng cao chất lượng các sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Tham quan các sáng kiến, mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện của Ban CHQS huyện Thanh Chương.
Các đại biểu tham quan sáng kiến, mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện của Ban CHQS huyện Thanh Chương. Ảnh: Trọng Kiên

Về nội dung hệ thống giáo án, bài giảng tiêu biểu có các đơn vị, gồm Ban CHQS các huyện Tương Dương, Cửa Lò, Nghĩa Đàn, Trung đoàn 764.

Ở nội dung sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện có tổng số 418 sáng kiến, cải tiến tham gia dự thi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Ban giám khảo chấm thi các mô hình, học cụ, trang thiết bị huấn luyện của Ban CHQS huyện Yên Thành.
Ban giám khảo chấm thi các mô hình, học cụ, trang thiết bị huấn luyện của Ban CHQS huyện Yên Thành. Ảnh: Trọng Kiên
Đặc biệt, có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện có khả năng được phổ cập, nhân rộng vào công tác huấn luyện cho các đối tượng trong toàn tỉnh như: Ứng dụng Game, đèn chiếu sáng ban đêm, máy bơm nước cơ động của Ban CHQS Thành phố Vinh; Mô hình pin mặt trời tự động của Ban Thông tin, Phòng Tham mưu; Giá phun sơn thủ công của Kho K70; Thiết bị phòng, chống cháy rừng, mô hình thuyền chống lũ lụt của huyện Hưng Nguyên...
Tham quan mô hình Máy bay tạo khói của Ban CHQS huyện Hưng Nguyên.
Tham quan mô hình Máy bay tạo khói của Ban CHQS huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Trọng Kiên
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Ban CHQS thành phố Vinh; giải Nhì cho Ban CHQS huyện Hưng Nguyên, Trung đoàn 764; giải Ba cho Ban CHQS các huyện Tương Dương, Tân Kỳ; Đại đội thông tin 18 và 3 giải Khuyến khích cho Ban CHQS các huyện Thanh Chương, Nghĩa Đàn và thị xã Cửa Lò.

Tin mới