Hơn 500 sinh viên hào hứng tham gia diễn đàn Sinh viên nghiên cứu khoa học

(Baonghean.vn) - Chiều 17/12, Trường Đại học Vinh tổ chức Diễn đàn Sinh viên với nghiên cứu khoa học năm 2017.

diễn đàn nghiên cứu khoa học 2017. Ảnh: Chu Thanh
 Khách mời của Diễn đàn nghiên cứu khoa học năm 2017 đã đưa ra nhiều lời khuyên quý giá cho các bạn sinh viên. Ảnh: Chu Thanh

Diễn đàn là hoạt động nằm trong kế hoạch của Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An năm 2017. Với mục đích góp phần nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện tay nghề, nghiệp vụ; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt - tích cực nghiên cứu khoa học” trong sinh viên.

diễn đàn nghiên cứu khoa học 2017. Ảnh: Chu Thanh
Rất đông giảng viên, sinh viên tham gia Diễn đàn nghiên cứu khoa học 2017. Ảnh: Chu Thanh

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh chia sẻ, nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng kiến thức, áp dụng những kỹ năng đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển của phong trào đoàn hội, hoạt động NCKH của học sinh, sinh viên Nghệ An đã có những bước phát triển về số lượng, chất lượng.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn cần thừa nhận hoạt động này chưa thật sự thu hút, lan tỏa. Do đó, thông qua diễn đàn lần này, Tỉnh đoàn mong muốn các thầy cô, các bạn sinh viên tiếp tục trao đổi, đề xuất các ý tưởng nhằm khơi dậy niềm đam mê hứng thú nghiên cứu. Từ đó, ý thức sâu sắc hơn về vai trò của NCKH trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

diễn đàn nghiên cứu khoa học 2017. Ảnh: Chu Thanh
 Sinh viên đặt câu hỏi cho các khách mời. Ảnh: Chu Thanh

Trong suốt 2 tiếng, sinh viên tham gia diễn đàn đã được lắng nghe những chia sẻ chân thành từ các khách mời là giảng viên, những bạn sinh viên có nhiều thành tích trong NCKH của trường Đại học Vinh. Nhiều câu hỏi như: NCKH là gì? Làm thế nào để chọn đề tài, tìm tài liệu NCKH phù hợp? Cách làm NCKH theo nhóm, cách phân chia công việc hiệu quả…  được các bạn sinh viên đặt ra.

Khách mời tham gia chương trình đã đưa ra nhiều lời khuyên quý giá như cần phải có tư duy phản biện khi làm NCKH, cần lựa chọn đề tài khoa học phù hợp với ngành học và định hướng nghề nghiệp.

Đồng thời gợi ý nhiều đề tài phù hợp với sinh viên; tư vấn những chính sách hỗ trợ của Tỉnh Đoàn dành cho các bạn có đề tài NCKH chất lượng...

Ảnh: Chu Thanh
Hội sinh viên tỉnh đã dành tặng 8 phần quà cho các bạn sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học. Ảnh: Chu Thanh

Dịp này, Hội sinh viên tỉnh đã dành tặng 8 phần quà cho các bạn sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học trong năm qua.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới