Hơn 600 giáo dân được khám cấp thuốc miễn phí

(Baonghean.vn)-Ngày 8/4, tại giáo họ Bảo Nham, xã Bảo Thành, Bênh viện Quân y 4, Cục hậu cần QK4 đã phối hợp với Hội doanh nhân giáo phận Vinh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn trong đồng bào công giáo ở xã Bảo Thành.

Ngay từ sáng sớm rất đông bà con nhân dân đã đến đăng ký khám bệnh.
Ngay từ sáng sớm rất đông bà con nhân dân đã đến đăng ký khám bệnh.
Ngoài thăm khám về huyết áp, bà con còn được siêu âm kiểm tra bệnh và khám tai mũi họng, tim mạch.
Ngoài thăm khám về huyết áp, bà con còn được siêu âm kiểm tra bệnh và khám tai mũi họng, tim mạch.

Tại đây, hơn 600 lượt người chủ yếu là bà con giáo dân được 23 cán bộ, y, bác sĩ có kinh nghiệm trong công tác khám và điều trị của Bệnh viện Quân y 4 (QK4) cùng nhân viên y tế thuộc dòng giáo Họ bảo Nham thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe về các bệnh: tim mạch, huyết áp, khớp, tai mui họng, răng miệng... kê đơn và cấp thuốc miễn phí cho bà con.

Dịp này, Bệnh viện quân y 4 (QK4) cũng đã trao tặng trạm y tế xã Bảo Thành một số trang thiết bị y tế, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cục hậu cần QK4 và Hội doanh nhân giáo phận Vinh  trao tặng quà và cấp phát gạo cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn của giáo họ Bảo Nham.

Lãnh đạo Cục hậu Cần QK 4 trao quà hỗ trợ cho ba hộ nghèo đặc biệt khó khăn của giáo Họ Bảo Nham.
Lãnh đạo Cục hậu Cần QK 4 trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo giáo Họ Bảo Nham.

Theo kế hoạch, ngày 9/4 đoàn tiếp tục tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người của xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn. Trao tặng thiết bị cho trạm y tế xã và tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “ Thắp tình quân dân” với bà con. Tổng giá trị cơ số thuốc, trang thiết bị và quà tặng cho nhân dân 2 xã nêu trên lên đến trên 150 triệu đồng.

    Anh Tuấn – Đài Yên Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới