Hơn 660 người tử vong vì HIV ở Tương Dương

(Baonghean.vn) - Theo thống kê, tổng số người nhiễm HIV trên địa bàn huyện Tương Dương lũy tính là 1040 người, trong đó 771 đã chuyển sang giai đoạn AIDS, 663 người đã tử vong.

 Lễ mít tinh được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa TT-TT huyện Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân
Lễ mít tinh được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa TT-TT huyện Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân

Thống kê của cơ quan chức năng huyện Tương Dương cũng cho thấy, hiện đang có 407 người nhiễm HIV đang sống và sinh hoạt tại cộng đồng, 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn đều có người nhiễm HIV.

Với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm - hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”, sáng 6/12, đông đảo cán bộ, CNVC, học sinh và người dân huyện Tương Dương đã tham gia Lễ mít tinh Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017. Theo mục tiêu quốc gia này, 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm bệnh của mình, 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút kiểm soát được số lượng vi-rút ở mức thấp.

Các đại biểu và người dân cùng diễu hành trên các trục đường chính của huyện. Ảnh: Đình Tuân
Các đại biểu và người dân cùng diễu hành trên các trục đường chính của huyện. Ảnh: Đình Tuân

Trong những năm qua, huyện Tương Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tới các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong xã hội nhằm xây dựng nhận thức đúng về nguy cơ, hiểm họa của đại dịch HIV/AIDS… qua đó giảm kỳ thị và điều chỉnh cách ứng xử đối với những người mắc căn bệnh này. 

 Sau lễ mít tinh,  đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân cùng tham diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện nhằm tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS và cách phòng tránh.

Đình Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới