Hơn 700 đoàn viên tham gia dọn rác tại biển Diễn Thành

(Baonghean.vn) - Sau khi người dân và các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về tình trạng rác thải ngập các tuyến biển Diễn Châu, Huyện đoàn Diễn Châu đã tổ chức thu gom rác tại bãi biển Diễn Thành, bãi biển lớn nhất của huyện.
Sáng 21/6, hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 39 xã, thị trấn của huyện Diễn Châu đã tập trung tại biển Diễn Thành để thu dọn rác. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các đoàn viên đều tham gia thu gom với tinh thần quyết tâm cao.
Biển Diễn Thành là điểm du lịch nổi tiếng của huyện Diễn Châu. Tuy nhiên, thời gian qua nơi đây, bãi biển này phải "sống chung" với rác. Nguyên nhân là do các đợt mở cửa sông, bèo và rác thải đã đổ dồn ra biển, bên cạnh đó là ý thức chưa cao của người dân và khách du lịch khi vô tư xả rác trên bãi biển này.
Bãi biển Diễn Thành ngập rác trong thời gian qua. Ảnh: Cảnh Yên
Bãi biển Diễn Thành ngập rác trong thời gian qua. Ảnh: Cảnh Yên 
Sau khi thu gom xong, rác được tập kết đến nơi quy định để xử lý theo đúng quy trình. Được biết, đây là đợt thu dọn rác lần thứ 5 kể từ đầu năm 2019 trên bãi biển dài khoảng 1,2 km này. 
Các đoàn viên thanh niên huyện Diễn Châu thu dọn rác trong sáng 21/6. Ảnh: Quang An
Các đoàn viên thanh niên huyện Diễn Châu thu dọn rác trong sáng 21/6. Ảnh: Quang An

Đây là hoạt động quan trọng nhằm giúp biển Diễn Thành được sạch sẽ và trong lành hơn. Sắp tới, chúng tôi sẽ phân công đoàn viên cơ sở tiếp tục thu gom rác tại các bãi biển khác.

Anh Lê Việt Dũng - Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu

Song song với đó, Huyện đoàn Diễn Châu sẽ tiếp tục có các hoạt động tuyên truyền cho khách du lịch, người dân kinh doanh về ý thức bảo vệ môi trường tại các bãi biển.  

Tin mới