Hơn 84% thí sinh Nghệ An đăng ký để xét tuyển vào các trường đại học

(Baonghean.vn) - Vào 17h chiều nay, cùng với cả nước thí sinh đã hoàn thành việc đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đây là lần đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) bằng hình thức trực tuyến.

Tại Nghệ An, tính đến 17h chiều nay, theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo đã có 36.818 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 30.346 thí sinh đăng ký bằng hình thức trực tuyến và  6.472 đăng ký bằng hình thức trực tiếp.

Học sinh Trường THPT Mai Hắc Đề đăng ký bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: MH
Học sinh Trường THPT Mai Hắc Đế đăng ký bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: MH

Trong số này, có 30.856 thí sinh đăng ký tuyển sinh (84%) và có 5.964 thí sinh đăng ký chỉ thi tốt nghiệp (16%). Con số học sinh đăng ký chỉ thi tốt nghiệp thấp hơn rất nhiều so với năm trước nhưng điều này là nằm ngoài dự đoán bởi năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi hình thức đăng ký nguyện vọng.

Theo đó, thay vì đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học khi đăng ký dự thi thì năm nay thí sinh chỉ đăng ký nguyện vọng khi đã có kết quả thi tốt nghiệp. Vì vậy, để không mất các cơ hội xét tuyển, hầu hết các thí sinh đều đăng ký xét tuyển đại học.

Cũng theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong số các thí sinh của Nghệ An có 1.485 thí sinh tự do đã tốt nghiệp, 33.860 thí sinh hệ giáo dục THPT và  2.956 thí sinh hệ GDTX.

Về đăng ký tổ hợp môn, chỉ có 10.017 thí sinh chọn tổ hợp môn KHTN (30,1%) Còn lại 25.741 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp môn KHXH (69,9%).

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Hưng Nguyên) hướng dẫn học sinh đăng ký xét tuyển. Ảnh: MH
Giáo viên Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Hưng Nguyên) hướng dẫn học sinh đăng ký xét tuyển. Ảnh: MH
Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết hiện nay hệ thống quản lý thi đã khóa chức năng “Đăng ký dự thi” theo đúng quy định. Đối với các trường hợp thí sinh đăng ký dự thi muộn, các đơn vị thu nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh, tổng hợp dữ liệu để sẵn sàng truy cập vào hệ thống, cập nhật Phiếu đăng ký dự thi của thí sinh trong thời gian dự kiến từ ngày 16/5/2022 đến 20/5/2022.

Tin mới