Hơn 8,5 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Sáng 10/8, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai chương trình những tháng cuối năm 2018.
Ảnh: Thu Hương
Bàn giao 488 xe lăn cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các huyện, thành, thị để tặng cho người khuyết tật. Ảnh: Thu Hương
6 tháng đầu năm Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trực tiếp và phối hợp với các tổ chức vận động được hơn 8,5 tỷ đồng. Bảo trợ cho 20.100 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo như: phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người mù, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Tặng 735 xe lăn, xe lắc, xe đạp cho người khuyết tật. Xây mới, sửa chữa 17 nhà tình thương, đại đoàn kết. Tặng gần 300 suất học bổng cho học sinh, tổ chức dạy nghề, hỗ trợ vốn, vật nuôi, cũng như thăm hỏi, tặng quà cho gần 3.000 người với tổng số tiền hơn 7,3 tỷ đồng.
Những tháng cuối năm 2018, Tỉnh hội đề ra các nhiệm vụ trọng tâm nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình đã được xác định.
Dịp này Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng tổ chức tập huấn lắp ráp và trao tặng 488 xe lăn cho người khuyết tật vận động ở các huyện, thành, thị hội.

Tin mới