Hơn 900 học sinh được hướng dẫn kỹ năng đi xe đạp điện an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách

(Baonghean.vn) - Hướng dẫn kỹ năng đi xe đạp điện an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách.... là những nội dung trọng tâm buổi tuyên truyền.

Sáng 27/9, tại Trường THPT Nghi Lộc 5, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong trường học. 

Tại buổi tuyên truyền, nhiều kiến thức về pháp luật ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cũng như các kỹ năng điều khiển xe đạp điện an toàn được các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An và kỹ thuật viên của trung tâm đào tạo lái xe truyền đạt đến thầy và trò nhà trường.

Học sinh tham gia các trả lời các câu hỏi về ATGT

Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Ảnh: Thành Cường

Các em học sinh được nghe phổ biến luật giao thông đường bộ, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách... Đặc biệt thông qua các câu hỏi gắn liền với thực tế cuộc sống thường ngày đã giúp các em dễ dàng nhận biết và xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, tuân thủ quy định luật giao thông đường bộ, xây dựng một môi trường học tập tích cực, an toàn, văn minh. Học sinh cũng hào hứng tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi các quy định về ATGT.  

Học sinh tham gia
Học sinh tham gia thực hành kỹ năng điều khiển xe đạp điện an toàn.

Thông qua Chương trình, giúp thầy cô giáo và học sinh nhà trường nắm vững và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, luôn đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện khi tham gia giao thông; không tụ tập, dàn hàng ngang trên đường, không dựng xe, phương tiện trên lòng đường, hè phố, không nô đùa, tụ tập trước cổng trường, các công trình công cộng gây cản trở giao thông và mất an ninh trật tự.

Đại diện Ban tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh
Trao tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn đội mũ đúng cách cho học sinh.
Dịp này, Ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng 20 mũ bảo hiểm cho học sinh, đồng thời thực hiện ký cam kết thực hiện chấp hành pháp luật về ATGT giữa đại diện học sinh, phụ huynh.

Tin mới