Hôn nhân trắc trở của Á hậu Vi Thị Đông: Lấy chồng muộn, giờ vẫn lẻ bóng một mình

Năm 1992, vừa nhìn thấy Vi Thị Đông, nhà thơ Dương Kỳ Anh (Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm ấy) đã reo lên "Hoa hậu đây rồi". Tuy nhiên, chị chỉ dừng chân ở ngôi vị Á hậu.

17 tuổi, người đẹp Vi Thị Đông đã đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 1992. Chia sẻ về cơ duyên này, Vi Thị Đông cách đây ít năm tâm sự: "Cũng là cái duyên đi thi hoa hậu. Trong lúc chờ thi tuyển tiếp viên hàng không, tôi đọc Báo Tiền Phong và vô tình tham gia cuộc thi. Tôi là người cuối cùng nộp đơn. Lúc đứng trước cổng tòa soạn, tôi còn ngập ngừng, không biết hôm nay hết hạn, hết giờ rồi tòa soạn có còn nhận đơn hay không. Đang lúng túng thì được chú bảo vệ dẫn vô. Mặc dù hết giờ làm nhưng các cô chú vẫn nán lại và nhận đơn thi. Sau đó tôi đoạt giải Nhất người đẹp các tỉnh phía Bắc và vào TP.HCM thi chung kết rồi đoạt Á hậu 1 Hoa hậu toàn quốc 1992 (năm Hà Kiều Anh đăng quang)".

Thời điểm đó, chị nhận được nhiều tán dương về nhan sắc. Chính nhà thơ Dương Kỳ Anh thời điểm ấy cũng rất vui khi nhìn thấy Vi Thị Đông. Lúc đó, ông còn reo lên: "Hoa hậu đây rồi". Tuy nhiên, vương miện Hoa hậu năm 1992 thuộc về Hà Kiều Anh.

Vi Thị Đông thời thi Hoa hậu Việt Nam.
Vi Thị Đông thời thi Hoa hậu Việt Nam.

Khán giả năm ấy đã tỏ ra tiếc nuối khi Vi Thị Đông chỉ cách bục vinh quang một bước chân. Quả thực, nếu so kè về nhan sắc, hai người "một chín một mười". Năm đó Á hậu Vị Thị Đông dành thêm cả hai giải Đôi mắt đẹp và Người đẹp duyên dáng nhất.

Giành được ngôi vị cao trong một cuộc thi nhan sắc duy nhất ở thời điểm đó nhưng Vi Thị Đông không chọn tiến thân vào showbiz. Chị nói: "Mục đích của tôi khi 17 tuổi đã rất rõ ràng, đó là sẽ trở thành tiếp viên hàng không, không bị choáng ngợp trước hào quang danh vọng và chị đã quyết định trở thành một tiếp viên hàng không. Giờ đây hàng ngày tôi vẫn bước lên máy bay cùng hành khách bay đi khắp các phương trời xa, lấy những chuyến đi làm niềm vui sống".

Nhan sắc của Á hậu Vi Thị Đông.
Nhan sắc của Á hậu Vi Thị Đông.

Khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa, Vi Thị Đông lại kết hôn khá muộn và chị gặp nhiều trắc trở. Sau sóng gió, Vi Thị Đông giờ mạnh mẽ hơn. Được biết, chị đã ly hôn, có một con gái xinh xắn, thông minh.

Vi Thị Đông trải lòng: "Tôi lấy chồng, có con, cuộc sống cứ tưởng như vậy mà trôi đi. Nhưng tương lai mà, không ai đoán được khi có những chuyện xảy ra ngoài ý muốn. Có lúc cũng phải chịu thất bại và những điều thất vọng, nhưng tôi luôn duy trì thái độ sống tích cực. Tôi nghĩ, có niềm tin vào tương lai sẽ giúp mình bước tiếp con đường đã và đang đi. Thật ra không phải tôi muốn tạo cho mình một cuộc sống khép kín. Gia đình đổ vỡ là điều không ai mong muốn. Anh ấy nhận quyền nuôi con, chăm con rất tốt. Cháu khỏe và ngoan. Thỉnh thoảng tôi thăm cháu, nhìn thấy con khỏe mạnh và khôn lớn từng ngày tôi vui mừng. Vì anh chăm cháu nên phần dạy dỗ cháu sẽ ảnh hưởng nhà nội nhiều hơn. Nhưng không vì thế mà tôi không quan tâm đến cảm nhận, hành động và cử chỉ của con. Mỗi lần gặp cháu là tôi lại quan sát, dạy con những điều mà một người mẹ cần nói, cần làm cho con gái".

Vi Thị Đông và Hà Kiều Anh hội ngộ trong một sự kiện.
Vi Thị Đông và Hà Kiều Anh hội ngộ trong một sự kiện.

Không hoạt động showbiz nên Vi Thị Đông rất ít khi chia sẻ của mình trên trang cá nhân. Chị cũng ít nói về bản thân mà sống lặng lẽ. Chỉ thỉnh thoảng người đẹp xuất hiện bạn bè cùng thời như Hoa hậu Hà Kiều Anh, MC Thanh Mai, diễn viên Mai Thu Huyền. Có thông tin, Á hậu thuở nào hiện sống cùng gia đình và dành thời gian tận hưởng cuộc sống riêng.

Vi Thị Đông cho hay: "Hiện tại tôi không tham gia nhiều vào các hoạt động của người nổi tiếng nữa. Tôi chỉ nhận lời trừ khi có bạn bè thân thiết tổ chức sự kiện hay các chương trình từ thiện. Lúc đó tôi sẽ sắp xếp xin phép cơ quan nghỉ để tham gia".

Tin mới