Hơn trăm người trong sới bạc lĩnh án trên 100 năm tù

Sau 3 ngày xét xử, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 110 người trong sới bạc 200 người ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) các mức án từ tù treo đến 54 tháng.

hon-tram-nguoi-trong-soi-bac-lon-nhat-quang-ninh-linh-an

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Hải Bằng

Chiều 11/11, với tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc, bốn người được xác định là chủ mưu gồm Nguyễn Văn Cường (37 tuổi), Nguyễn Đức Trường (38 tuổi), Lương Xuân Bản (61 tuổi), Nguyễn Chí Vinh (56 tuổi) bị tuyên phạt từ 24 đến 54 tháng tù. 106 bị cáo còn lại chịu án 24 tháng trở xuống hoặc tù treo cho tội danh tương tự. Đây là lần đầu tiên, TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử một vụ án với số lượng bị cáo ngồi chật kín phòng xử.

Theo cáo trạng, từ 10/2 đến 5/3, tại vườn vải thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Cường, Trường, Bản, Vinh với sự trợ giúp của 20 người khác đứng ra cầm đầu tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Các con bạc phải nộp 5% tổng số tiền thắng cho nhà cái. Nhóm cầm đầu dùng số tiền này cùng với tiền thắng bạc để chi phí cho hoạt động của sới và trả công cho những người liên quan.

Tổng số tiền các bị cáo thu lợi bất chính thông qua hoạt động của sới bạc là gần 380 triệu đồng. Cơ quan điều tra thu giữ hơn 344 triệu đồng trên chiếu bạc cùng một số tài sản khác.

hon-tram-nguoi-trong-soi-bac-lon-nhat-quang-ninh-linh-an-1

Khoảng đất trống trong vườn vải hàng nghìn m2 ở thôn Tràng Bạch là nơi tổ chức đánh bạc. Ảnh: Minh Cương

Trước đó khoảng 13h30 ngày 5/3, cảnh sát mật phục đi trên 3 toa tàu đã ập vào tụ điểm đánh xóc đĩa ẩn sâu trong vườn vải rộng hàng nghìn mét vuông ở thôn Tràng Bạch. Trong cuộc đột kích này, Công an Quảng Ninh tạm giữ gần 200 người cùng khoảng 50 ôtô, 25 xe máy.

Bí thư Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu Bí thư Thị ủy Đông Triều phải có hình thức kỷ luật cụ thể, đặc biệt là người đứng đầu địa phương.

Theo VNE

Tin mới