Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trở thành 'ông vua bị lội ngược dòng'

(Baonghean.vn) - Dẫn Bình Định với tỉ số 1 - 0 cho đến tận những giây cuối cùng của trận đấu, song thầy trò HLV Phạm Minh Đức vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ ra về với 1 điểm trong tay.
Tại V.League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một trong những đội bị các đối thủ lội ngược dòng nhiều nhất. Theo thống kê, trong tổng số 20 trận đấu (13 trận ở giai đoạn 1 và 7 trận ở giai 2), thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã có 5 lần bị đối phương đánh bại hoặc cầm hòa khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, "thành tích" trên rất có thể sẽ bị phá khi tính đến thời điểm hiện tại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để xảy ra điều tương tự tới 4 lần chỉ sau 8 trận đấu tại giai đoạn 1 V.League 2021.
Sự thất vọng của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận hòa 1 - 1 với Bình Định. Ảnh: Xuân Thủy
Sự thất vọng của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận hòa 1 - 1 với Bình Định. Ảnh: Xuân Thủy

Lần đầu tiên là trận thua 1 - 2 trước Than Quảng Ninh ở vòng 1. Đội bóng "núi Hồng" là những người vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số của đội trưởng Trần Phi Sơn (phút 26). Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Eydison (phút 82 và phút 90+3) đã giúp Than Quảng Ninh rời xứ Nghệ với 3 điểm trọn vẹn. Điều đáng nói là trước khi bị Eydison chọc thủng lưới, tiền đạo Claudecir của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã sút hỏng 2 quả penalty (phút 33 và phút 45+2). Chỉ cần Claudesir thực hiện thành công 1 trong 2 cơ hội đó, kết cục của trận đấu sẽ đi theo hướng khác.

Lần thứ hai là trận hòa 1 - 1 trên sân của CLB Hà Nội ở vòng 6. Những tưởng thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ rời sân Hành Đẫy với một chiến thắng khi dẫn trước đội chủ nhà suốt gần 84 phút, sau pha lập công của Phạm Tuấn Hải (phút thứ 6). Tiếc rằng, đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để ngoại binh Geovane của CLB Hà Nội chọc thủng lưới từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Dẫu sao thì Trần Phi Sơn và các đồng đội cũng đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước CLB Hà Nội. 
HLV Phạm Minh Đức đang rất đau đầu với những bài toán nan giải của đội nhà. Ảnh: Xuân Thủy
HLV Phạm Minh Đức đang rất đau đầu với những bài toán nan giải của đội nhà. Ảnh: Xuân Thủy

Lần thứ ba là trận thua 3 - 5 trước đội khách Thanh Hóa ở vòng 7. Mặc dù có 2 lần vượt lên dẫn trước (2 - 1, 3 - 2), nhưng kết thúc 90 phút so tài, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại là kẻ bại trận. 4 bàn thắng của Lê Quốc Phương, Lê Văn Thắng và Hoàng Đình Tùng (2 bàn) đã giúp đội bóng xứ Thanh có được màn lội ngược dòng đầy cảm xúc. 2 lần "cầm vàng lại để vàng rơi", thầy trò HLV Phạm Minh Đức chỉ có thể tự trách mình vì sự phung phí của hàng công và sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Lần thứ tư là trận "hòa như thua" trước đội khách Bình Định ở vòng 8, vừa mới diễn ra vào chiều hôm qua (6/4). Pha lập công của tiền đạo Trần Hoàng Sơn bên phía đội bóng đất Võ ở phút 90+5, đã khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh mất 2 điểm đầy quý giá (Lý Công Hoàng Anh ghi bàn mở tỉ số ở phút 76). Từ thầy trò HLV Phạm Minh Đức cho đến các cổ động viên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều không giấu được nỗi thất vọng. Khách quan mà nói, với những gì đã thể hiện trên sân, Trần Phi Sơn và các đồng đội xứng đáng có được một chiến thắng.
Dường như, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã không còn giữ được sự tập trung, sắc sảo, chắc chắn và lạnh lùng cần thiết trong những thời điểm quan trọng. Thêm một bằng chứng nữa tố cáo khả năng "chịu trận" kém của Trần Phi Sơn và đồng đội, là trong 12 bàn thua đã nhận, có tới 7 bàn do các chân sút của đối phương ghi ở khoảng thời gian sau phút 70 (Than Quảng Ninh 2, CLB TP.HCM 1, CLB Hà Nội 1, Thanh Hóa 2, Bình Định 1). Rõ ràng, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp vấn đề về cả chuyên môn lẫn tâm lý.
Để các đối thủ lội ngược dòng thành công trong 3 trận liên tiếp, quả là khó chấp nhận với một đội bóng có lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hậu quả nhãn tiền vì không bảo toàn được lợi thế, đội bóng "núi Hồng" đang phải ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Nếu không nhanh chóng khắc phục được những khiếm khuyết nêu trên, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ không thể có được kết quả khả quan ở mùa giải năm nay. Hy vọng, Trần Phi Sơn và các đồng đội sẽ "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" trong thời gian sắp tới./.

Tin mới