Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời

Lần đầu thể hiện 'Làng quan họ quê tôi' trong show tại Hà Nội tối 28/1, diva nhạc Việt không nhớ hết lời bài hát.
Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 1

Hồng Nhung là nữ ca sỹ duy nhất tham gia đêm nhạc 'Mùa Xuân nho nhỏ', diễn ra vào tối qua (28/1) tại Nhà hát Lớn. Tuy nhiên, khi solo ca khúc "Làng quan họ quê tôi", "cô Bống" gặp sự cố. Cô liên tục phải nhìn vào màn hình monitor để đọc lời bài hát. 

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 2

Diva nhạc Việt xin lỗi và giải thích: "Xin quý vị thứ lỗi vì Hồng Nhung hát sai một chỗ, lỗi này phải phạt nặng, mà không những phạt nặng còn phải trừ tiền. Xin thứ lỗi vì đây là lần đầu tiên Nhung được hát bài "Làng quan họ quê tôi", chắc chắn không thể nào hay như các đàn cô, đàn chị vẫn hát văng vẳng ở loa phường mà đến nay đã không còn vang lên nữa. Khi còn nhỏ, Nhung được cha của mình cùng bạn bè của ông là các giáo sư sử học đưa đến làng quan họ để xem các cô chú hát như thế nào, và không khí của làng lúc ấy ra sao. Tất nhiên Bống còn quá bé nên không hiểu gì, chỉ thấy một không khí rất trong sáng, hồn nhiên. Đó cũng chính là một phần văn hóa Việt Nam, đã ngấm vào trong một con bé con người Hà Nội". 

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 3

Sau sự cố quên lời, Hồng Nhung thăng hoa hơn khi hát "Nhớ về Hà Nội", "Hà Nội mùa Xuân". Cô thay 3 bộ áo dài khác nhau trong đêm nhạc. 

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 4

Diva còn song ca với Tùng Dương trong nhạc phẩm "Mùa Xuân làng lúa làng hoa". Cả hai đều có cách xử lý tinh tế, ăn ý khi hòa giọng. 

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 5

Khi kết hợp với Tấn Minh, Tùng Dương và Trọng Tấn, Hồng Nhung tếu táo rằng, cô thua 3 nam ca sỹ về giọng hát và chỉ hơn duy nhất một điều, đó là tuổi tác. 

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 6

Tấn Minh, Tùng Dương và Trọng Tấn theo đuổi 3 phong cách âm nhạc nhưng khi cùng hát "Hơi thở mùa Xuân" lại có sự hòa quyện nhịp nhàng.

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 7

Bên cạnh các tiết mục kết hợp, Tấn Minh solo "Gửi người em gái", "Mùa Xuân" và "Trở về". Anh chia sẻ mình không phải là người Hà Nội nên mỗi dịp Tết đến, anh cố gắng hoàn thành công việc còn dang dở để mau chóng trở về đoàn tụ bên mâm cơm với gia đình ở quê nhà. 

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 8

Trọng Tấn được giao hát "Cung đàn mùa Xuân", "Mùa Xuân đến rồi đó", "Mùa chim én bay". Những bài hát quen thuộc này được nhạc sỹ Hồng Kiên - Giám đốc âm nhạc của chương trình - phối khí lại với màu sắc hiện đại. Nhắc đến ngày Tết của những năm bao cấp, Trọng Tấn kể rằng, nhà anh rất nghèo, bình thường chỉ mặc quần áo rách, đến Tết mới được bố mẹ mua cho quần áo mới. "Đấy là những mùa xuân cũ, tôi được bố mẹ cho vác một cái rổ một cái rá gì đó, chiều 30 Tết đi đến nhận các phần chia của cơ quan như thịt lợn, bánh kẹo. Mùa Xuân cũ dù là khốn khó song nhờ đó mà chúng ta vươn lên ngày hôm nay để có những mùa xuân ấm áp và đầy đủ. Tất cả đem lại cho chúng ta những kỷ niệm đẹp trong tâm hồn", anh nói. 

Hồng Nhung xin trừ cát-xê vì hát sai lời ảnh 9

Ít tuổi nhất trong số các ca sĩ tham gia show diễn nhưng Tùng Dương không hề "lép vế". Anh góp giọng trong khoảng 9 ca khúc, bao gồm cả phần solo, song ca, tam ca, tứ ca. 

Ảnh: Hải Bá

Tin mới