Hồng Vân cúi đầu xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật

"Tôi xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo", NSND Hồng Vân viết trong tâm thư.

NSND Hồng Vân gửi tâm thư đến báo VietNamNet với tiêu đề Hồng Vân xin cúi đầu nhận lỗi với quý khán giả liên quan đến những phản hồi, bức xúc của khán giả đối với nhiều sản phẩm mà cô đang quảng cáo, đại diện nhãn hàng.

Nguyên văn tâm thư: 

"Những ngày qua, khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với một số sản phẩm mà tôi quảng cáo. Trước hết, tôi xin lỗi đã phản hồi chậm trễ vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng.

Trước khi nhận quảng cáo, tôi có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc.

NSND Hồng Vân.
NSND Hồng Vân.

Tôi xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, tôi vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Tôi xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng.

Là một người của công chúng, tôi xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân tôi sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả.

Tôi chân thành cảm ơn mọi người đã giúp tôi nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình".

Trước đó, dư luận tranh cãi việc nhiều nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng. Cục Văn hóa cơ sở đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình trạng trên.

Trong văn bản, Cục có yêu cầu các đơn vị văn hóa tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xác định hành vi vi phạm của chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo, chủ phương tiện quảng cáo, chủ doanh nghiệp quảng cáo để phối hợp với cơ quan thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực có liên quan xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng có công văn gửi các hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố chỉ rõ thời gian qua một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định.

Quyền Linh là một trong số ít nghệ sĩ công khai nhận sai quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật. Anh thừa nhận nhầm thông tin về công dụng sản phẩm sau khi sử dụng nhưng cho hay không phải vì tiền mà quảng cáo bất chấp. Anh mong khán giả thông cảm và hứa sẽ thận trọng hơn khi nhận lời mời quảng cáo./.

Tin mới