“Hũ gạo tiết kiệm” biên phòng nuôi dưỡng trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Hàng ngày đồng chí nuôi quân lúc lấy gạo nấu ăn cho bộ đội sẽ bớt ra một bát gạo bỏ vào hũ được lập riêng để cuối tuần mang đến cho 4 cháu nhỏ ở bản Huồi Sơn là việc làm của CBCS Đồn Biên phòng Tam Hợp lâu nay.
Ảnh: Hải ThượngCán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Hợp mang gạo đến giúp đỡ các cháu ở bản Huồi Sơn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. Ảnh: Hải Thượng

Thượng tá Phan Huy Hoàng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Tam Hợp cho biết: Việc làm này Đảng ủy, Ban chỉ huy đồn xem là việc làm thường xuyên để giúp đỡ các cháu, đặc biệt giúp đỡ đến khi các cháu lớn.

Ngoài hũ gạo tiết kiệm, Đồn còn phối hợp với chính quyền địa phương kêu gọi một số doanh nghiệp ủng hộ chăn, màn, quần áo, hỗ trợ học phí cho các cháu để các cháu yên tâm học tập.

Ảnh: Hải Thượng
Hũ gạo tiết kiệm được trao cho các cháu mỗi tuần. Ảnh: Hải Thượng

Được biết, trường hợp của 4 cháu nhỏ rất đáng thương.Người mẹ trẻ trong lúc túng quẫn đã tìm đến lá ngón kết liễu cuộc đời, để lại 4 đứa con thơ dại. Đầu năm 2017, để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Xồng Bá Chả, bố của 4 cháu đã sang Lào mua ma túy mang về bán lẻ và bị bắt. 

Ngay sau khi Xồng Bá Chả bị bắt, Đồn Biên phòng Tam Hợp đã cùng gia đình bàn bạc phương án chăm lo cho 4 đứa trẻ. Theo đó, các con của Xồng Bá Chả được những người thân trong dòng họ đón về, còn Đồn Biên phòng Tam Hợp góp gạo tiết kiệm để nuôi dưỡng các cháu.

Ảnh: Hải Thượng
Các em nhỏ được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Hợp, họ hàng nuôi dưỡng, chỉ bảo. Ảnh: Hải Thượng

Ông Vi Cảnh Toàn- Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp cho biết: Trường hợp của 4 cháu nhỏ ở bản Huồi Sơn rất đáng thương, mẹ mất, bố đi tù vì buôn bán chất ma túy, bốn đứa trẻ thơ dại phải chịu cảnh mồ côi.

Trước tình cảnh đó, Đồn Biên phòng Tam Hợp đã lập hũ gạo tiết kiệm để nuôi dưỡng các cháu, tạo động lực giúp các cháu vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Việc làm ý nghĩa đó càng làm tăng thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân trên địa bàn biên giới.

Tin mới