Huddersfield đang viết truyện cổ tích

(Baonghean.vn) - Không phải đương kim vô địch Chelsea, hay Arsennal, Liverpool - những ông lớn của Ngoại hạng Anh mà chính là “đội bóng tí hon” Huddersfield Town, cùng Man Utd và West Brom đang đứng đầu BXH sau 2 vòng đấu.  

Sân cỏ nước Anh luôn hấp dẫn người chơi vì mùa bóng nào cũng có những đội bóng gây bất ngờ và ấn tượng cho khán giả hâm mộ. Đôi khi những đội bóng tí hon nhưng đã quật ngã những gã khổng lồ. Leicester cách đây 2 mùa bóng và Huddersfield mùa này đang có sự khởi đầu không thể ấn tượng hơn.

Leicester thứ 2

Sau 4 thập kỷ, kể từ ngày thành lập đến nay, Huddersfield mới lần đầu tiên được lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Và ngay trận đấu đầu tiên ở giải đấu danh giá nhất xứ Sương mù, đội bóng tân binh đã tạo nên bất ngờ với thắng lợi 3-0 hủy diệt trên sân Crystal Palace.

Cầm bóng chỉ 43%, tung ra chỉ 8 cú sút (trúng khung thành 6) nhưng họ đã khiến cho HLV Frank de Boer phải gặm nhấm nỗi buồn ở lần đầu tiên hít thở bầu không khí Premier League.

Trận tiếp theo họ gặp Newcastle, đội bóng từng là đối thủ của nhau tại Championship mùa giải trước, nên Huddersfield quá hiểu thực lực của thầy trò HLV Rafa Benitez. Trên sân nhà John Smith's Stadium, tân binh Huddersfield đã có một trận đấu ra mắt khán giả nhà cực ấn tượng. Lối chơi chặt chẽ, đường nét của các cầu thủ chủ nhà đã buộc thầy trò HLV Rafa Benitez trắng tay ra về.

Tân binh Steve Mounie lập cú đúp giúp Huddersfield có 3 điểm đầu tiên. Ảnh: Internet
Tân binh Steve Mounie lập cú đúp giúp Huddersfield có 3 điểm đầu tiên. Ảnh: Internet

Bàn thắng duy nhất của Aaron Mooy giúp Huddersfield ngự trị ở ngôi nhì trên BXH, với cùng 6 điểm sau 2 trận như Man Utd và West Brom. Chiến thắng trước Newcastle vừa qua đã giúp Huddersfield kéo dài mạch bất bại của mình lên con số 6, và sẽ là cơ sở giúp thầy trò David Wagne tự tin hơn khi gia nhập Ngoại hạng Anh.

Trong khung thành Huddersfield là thủ môn Lossl ra vào khá hợp lý, làm nản các chân sút Crystal Palace và Newcastle. Hàng hậu vệ với những cái tên Lowe, Zanka, Schindler, Smith thi đấu đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, họ luôn sẵn sàng tiếp cận đối phương đeo bóng.

Có thể, chưa tiếp xúc với các hàng thủ kinh nghiệm của Ngoại hàng Anh nên chưa thể nói hết sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV David Wagne ưa thích sẽ phát huy được đến nhưng hàng tiền vệ với Mooy, Billing; Ince, Palmer; Kachunga đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Nhìn chung, Huddersfield đang vận hành theo lối chơi truyền thống của bóng đá Anh nhưng dưới bàn tay của ông thầy người Đức, đội bóng vận hành chặt chẽ hơn.

Sơ đồ chiến thuật ưa thích của Wagner là 4-2-3-1, sẽ chuyển thành 2-4-3-1 khi Huddersfield tấn công, và chuyển thành 4-4-1-1 khi Huddersfield phòng ngự. Bản hợp đồng đắt giá nhất của Huddersfield trong kỳ chuyển nhượng mùa này là tiền đạo sinh năm 1994 Steve Mounié.

Anh được Huddersfield mang về từ câu lạc bộ Pháp Montpellier với mức phí chuyển nhượng 11,5 triệu bảng. Là một tiền đạo có khả năng chơi đầu tốt, khả năng xoay trở khéo léo với trái bóng, một thể hình to cao trong ngày ra mắt, anh đã có cú đúp bàn thắng vào lưới Crystal Palace trong chiến thắng 3-0.

Viết truyện cổ tích

Với 2 trận thắng, 4 bàn thắng, 0 bàn thua, 6 điểm là kết quả đầy bất ngờ và ấn tượng với một đội bóng tân binh như Huddersfield. Theo Opta, Huddersfield cũng đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh (không kể năm đầu tiên) khi trở thành đội bóng tân binh đầu tiên giành thắng lợi ở cả 2 trận mở màn.

Thầy trò David Wagne ngày lên hạng. Ảnh: Internet
Thầy trò David Wagne ngày lên hạng. Ảnh: Internet

BLV, cựu danh thủ Gary Lineker còn hóm hỉnh chia sẻ: "Huddersfield là đội bóng duy nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh toàn thắng cho đến thời điểm này."

Một số người hâm mộ thì lại kỳ vọng Huddersfield sẽ là một Leicester thứ 2 tại Anh trong mùa 2017/18. Với việc trong các vòng đấu tiếp theo họ chỉ phải gặp các đội bóng hạng trung Southampton, West Ham thì HLV David Wagne hoàn toàn có thể viết tiếp truyện cổ tích trên sân cỏ Anh.

Huddersfield Town A.F.C được thành lập năm 1908, nằm tại một thị trấn nhỏ cách thành phố Manchester 50km. Sân vận động John Smith's Stadium  với sức chứa 24,500 khán giả đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV người Đức David Wagner. 

Trong lịch sử, Huddersfield đã nhiều lần dành chức vô địch quốc gia. Năm 1926, họ trở thành câu lạc bộ đầu tiên liên tiếp vô địch 3 năm. Sau những thành công của những mùa giải cuối năm 1970, câu lạc bộ đối mặt với một thời kỳ đen tối kéo dài 45 năm tại các giải hạng 2,3 và 4 của Anh. Và năm nay khi họ trở lại với Ngoại hạng Anh./.

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới