Hướng dẫn đăng ký tiêm chủng Covid-19 dành cho tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân

(Baonghean.vn) - Từ khi đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2021 đến nay, đã có trên 4 triệu người dùng ứng dụng Quản lý tiêm chủng Covid-19 quốc gia để chủ động đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế, cập nhật các phản ứng sau tiêm cũng như nhận chứng nhận tiêm chủng bản điện tử.
Phần mềm Sổ sức khỏe điện tử nhận được hàng triệu lượt tải về trên AppStore và CH Play những ngày gần đây. Ảnh: Nguồn vietnamnet.vn
Phần mềm Sổ sức khỏe điện tử nhận được hàng triệu lượt tải về trên AppStore và CH Play những ngày gần đây. Ảnh: Nguồn vietnamnet.vn

Ứng dụng “thông minh”, hàng triệu người tin dùng

Nền tảng quản lý tiêm chủng hiện đang được triển khai trên toàn quốc là công cụ hữu ích giúp Bộ Y tế có thể sàng lọc người tiêm vắc xin Covid-19.Trong đó, sổ sức khỏe điện tử (Sổ SKĐT) là một phần của nền tảng này.

Ứng dụng “thông minh” này ngày càng được Viettel hoàn thiện, cải thiện giao diện và hiệu năng đáp ứng nhu cầu người dùng. Theo đó, quy trình tiêm chủng được thiết kế rất chuẩn chỉ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêm.

Sau khi đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 qua phần mềm “Sổ sức khỏe điện tử”, tham gia tiêm chủng tại các điểm tiêm, ứng dụng nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia, người dân chỉ mất chưa đến 5 giây để xác nhận thông tin bằng mã QR.

Sau khi dữ liệu tiêm được cập nhật lên cơ sở dữ liệu được quản lý tập trung, người dân có thể tra cứu "Chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19" trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Những người đã tiêm một mũi vaccine phòng Covid-19 sẽ có chứng nhận màu vàng, còn người tiêm đủ 2 mũi sẽ có chứng nhận màu xanh.

Người tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 sẽ có chứng nhận màu xanh.

Người tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 sẽ có chứng nhận màu xanh.

Việc số hóa hoạt động quản lý tiêm chủng cần thiết để hỗ trợ các điểm tiêm bảo đảm quy định 5K; tuân thủ quy trình tiêm chủng do Bộ Y tế ban hành. Nền tảng này còn giúp người dân tham gia tiêm chủng một cách chủ động, có thể đăng ký trước thông qua ứng dụng điện thoại, đảm bảo tính chính xác và thuận tiện hơn trong bối cảnh Chỉ thị 16 đang được triển khai tại nhiều tỉnh, thành phố.

Kể từ khi đi vào hoạt động từ đầu tháng 7 đến nay, Sổ SKĐT liên tục xuất hiện ở vị trí top 1 về ứng dụng được tải về nhiều nhất trong lĩnh vực y tế trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. Điều này cho thấy tầm quan trọng cũng như sự quan tâm của người dân đối với ứng dụng. 

Theo đơn vị phát triển, tính trên tất cả các nền tảng online, hiện có khoảng 4,2 triệu người đã đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 trên toàn quốc và có trên 3,5 triệu người đã có chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử.

Cách Đăng ký tiêm chủng qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”

Để đăng ký tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 qua phần mềm “Sổ sức khỏe điện tử”, doanh nghiệp và cá nhân có thể tải và cài đặt app “Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT)” từ các kho ứng dụng Google PlayApple Store hoặc truy cập vào link: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal

Đối với doanh nghiệp/ tổ chức:

Bước 1: Truy cập vào link: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal => Chọn mục “Đăng ký tiêm” => “Đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 cho tổ chức.

Bước 2: Chọn “Đăng ký tài khoản tổ chức” và nhập các trường thông tin khai báo về tổ chức/doanh nghiệp của mình.

Bước 3: Sau khi đăng ký tài khoản, tổ chức/doanh nghiệp có thể import danh sách CBCNV của đơn vị mình lên hệ thống để đăng ký tiêm chủng Covid-19.

Doanh nghiệp/tổ chức cần đăng ký tài khoản để import danh sách đăng ký tiêm chủng covid-19 cho CBCNV
Doanh nghiệp/tổ chức cần đăng ký tài khoản để import danh sách đăng ký tiêm chủng covid-19 cho CBCNV.

Bằng cách này, doanh nghiệp có thể chủ động thống kê danh sách chi tiết các thành viên trong đơn vị mình để đăng ký tiêm chủng thay vì chỉ báo cáo thống kê số lượng như trước đây. Điều này giúp cho cơ quan chức năng có thể nhanh chóng cập nhật, chuẩn hóa dữ liệu và phân bổ vắc xin hợp lý cho các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu; đồng thời quản lý được lộ trình tiêm vắc xin của từng đơn vị.

Đối với cá nhân:

Sau khi đã tải và cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”, người dùng cần đăng ký tài khoản theo bốn bước:

Bước 1: Mở ứng dụng, sau đó nhấn vào biểu tượng “Đăng ký”;

Bước 2: Nhập các thông tin đăng ký gồm họ và tên, số điện thoại, mật khẩu (nhập 2 lần mật khẩu giống nhau để đảm bảo tính xác thực);

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng “Tiếp theo” để lưu thông tin đăng ký tài khoản.

Bước 4: Sau khi khai báo đầy đủ thông tin cá nhân, người dùng vào mục “Đăng ký tiêm chủng” để đăng ký tiêm vắc xin Covid-19.
Cá nhân cần khai báo đầy đủ, chính xác thông tin của mình để chuẩn hóa dữ liệu. Ảnh: Nguồn vietnamnet.vn

Cá nhân cần khai báo đầy đủ, chính xác thông tin của mình để chuẩn hóa dữ liệu. Ảnh: Nguồn vietnamnet.vn

Bên cạnh việc đăng ký cho bản thân, ứng dụng còn cho phép người dùng có thể kê khai và đăng ký hộ cho người thân và cả gia đình. 

Đăng ký hộ cho người thân:

Bước 1: Mở ứng dụng, sau đó nhấn vào biểu tượng “Hồ sơ sức khỏe” => Chọn mục “Thêm người thân”.

Bước 2: Kê khai đầy đủ các thông tin cá nhân của người thân bạn khai báo hộ để cập nhật.

Bước 3: Quay lại màn hình chính, chọn biểu tượng “Đăng ký tiêm chủng”, đặt con trỏ vào phần “Họ và tên” và chọn Họ tên người thân.

Bước 4: Hoàn thiện các thông tin để đăng ký hộ cho người thân.

Cá nhân có thể đăng ký tiêm chủng hộ cho người thân ngay trên ứng dụng  Sổ sức khỏe điện tử
Cá nhân có thể đăng ký tiêm chủng hộ cho người thân ngay trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Người dân cũng có thể truy cập cổng thông tin tiêm chủng https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal để đăng ký tiêm chủng và khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm.

Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 năm 2021-2022 đặt mục tiêu sẽ tiêm 150 triệu mũi vaccine Covid-19 cho hơn 70% dân số Việt Nam từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022./.

Tin mới