Hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng: 'Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm'

(Baonghean.vn) - Từ ngày 25/1 đến 2/2/2021, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra. Cán bộ, đảng viên và người dân khắp mọi miền hướng về sự kiện trọng đại này với niềm tin và nhiều kỳ vọng.

* Sinh viên Kiều Khánh Linh - Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Vinh:

Tôi vinh dự và tự hào khi đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn là sinh viên trên giảng đường đại học. Là một đảng viên trẻ đồng thời là một cán bộ Đoàn - Hội, điều tôi kỳ vọng nhất ở Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là Đại hội sẽ cùng thảo luận, bàn bạc sâu những vấn đề mà thanh niên quan tâm như khởi nghiệp - lập nghiệp trong thời kỳ mới.

Cùng đó, đề ra các chương trình, đề án mới để thanh niên, sinh viên hòa mình vào đó, được cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm trong học tập, lao động, rèn luyện, và lập nghiệp thành công, góp sức vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ý kiến của SV Kiều Khánh Linh.

Tôi tin rằng, Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, lãnh đạo đất nước nắm bắt được cơ hội, chủ động thích ứng, vượt qua mọi thách thức, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh và thực sự là chỗ dựa tin cậy của Nhân dân.

Nguyên Nguyên (ghi)


* Bà Nguyễn Thị Mơ - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận xóm 22, xã Nghi Phú, Thành phố Vinh:

Bài học xuyên suốt của lịch sử dân tộc Việt Nam, đặc biệt từ khi có Đảng, đó là tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng tôi mong muốn Đảng lựa chọn đội ngũ cán bộ có năng lực, tận tâm với công việc, biết đặt lợi ích tập thể lên lợi ích cá nhân, thực hiện đúng phương châm “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”.

Bà Nguyễn Thị Mơ.
Bà Nguyễn Thị Mơ.

Để tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn mới, bên cạnh đề ra các chủ trương, chính sách hợp lòng dân thì Đảng cần có các giải pháp chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, cấp cơ sở. Bởi mọi phong trào, hoạt động đều xuất phát từ cơ sở.

Muốn có đội ngũ cán bộ tốt thì cần có chính sách thỏa đáng để họ thực sự tận tâm cống hiến, đồng thời thu hút được cán bộ giỏi vào bộ máy cơ sở; gắn với đó là có cơ chế đào tạo, bồi dưỡng và giám sát cán bộ hiệu quả. Từ đó, tiếp tục củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân đối Đảng, Nhà nước. 

Minh Chi (ghi)


* Ông Trịnh Xuân Giáo - Chủ tịch Hội Doanh nhân Giáo phận Vinh:

Nông nghiệp Việt Nam đã có nhiều khởi sắc, vừa phát triển mang tính toàn diện, vừa chuyển dịch theo hướng hàng hóa với việc chú trọng đầu tư ứng dụng khoa học và công nghệ ở tất cả các công đoạn. Đặc biệt nông nghiệp đã trở thành trụ cột và bệ đỡ quan trọng của nền kinh tế, nhất là trong những giai đoạn khó khăn do khủng hoảng kinh tế hay như ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vừa qua.

Ông Trịnh Xuân Giáo
Ông Trịnh Xuân Giáo

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp của chúng ta vẫn đang nhỏ lẻ, manh mún với tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.  Từ thực tế đó, để nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế, tôi mong muốn Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tiếp tục có những giải pháp quyết liệt hơn nữa trong giai đoạn tới.

Đảng và Nhà nước cũng cần có chủ trương quyết liệt hơn trong dồn điền, đổi thửa, tích tụ ruộng đất, khắc phục tình trạng sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, gắn với đó đẩy mạnh phát triển các hiệp hội để lo câu chuyện về năng suất, chất lượng và thị trường nội địa cũng như xuất khẩu, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, cải thiện đời sống cho người nông dân.

Mai Hoa (ghi)

Tin mới