Hương Tràm: Ai yêu tôi cũng đều muốn cưới

Hương Tràm tâm sự cô không thích câu nói 'Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép', bởi 'cuộc đời này chưa bao giờ cho phép bạn sai cả. Cứ vịn vào tuổi trẻ, sự bồng bột của mình mà mắc sai lầm sao?'.
Hương Tràm: Đừng đổ lỗi cho tuổi trẻ khi sai - ảnh 1
Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên than thở mình cô đơn hơn hai năm qua vì mải tập trung sự nghiệp
Từng khóc cạn nước mắt vì scandal
* Hương Tràm từng nhiều lần thể hiện sự tự tin về tài năng mình có, nhưng từ sự tự tin đến kiêu ngạo là một khoảng cách rất gần. Hỏi thật, Tràm đã từng kiêu ngạo?
- Ca sĩ Hương Tràm: Tràm chưa bao giờ kiêu ngạo nhưng cũng từng có giai đoạn, khi thành công đến quá nhanh, Tràm thừa nhận mình có chút ngông nghênh và bướng bỉnh. Sự thành công quá sớm đến với một người trẻ, luôn là một con dao hai lưỡi.
Giọng hát Việt mùa đầu tiên có thể được xem là một cuộc thi lớn khiến đông đảo khán giả cả nước quan tâm và mình được quán quân của cuộc thi, Tràm đã từng rất tự tin về những gì mình có. Sự tự tin là điều cần thiết cho một nghệ sĩ để có thể đi tiếp những quãng đường xa hơn, nhưng nếu sự tự tin đó quá lớn, sẽ khiến bạn đôi khi dễ dàng ngủ quên trong chiến thắng. Vì vậy, bạn cần phải luôn tỉnh táo để biết rõ mình là ai, mình muốn gì…
Hương Tràm: Đừng đổ lỗi cho tuổi trẻ khi sai - ảnh 2
* Được biết, Hương Tràm từng được một đại gia khét tiếng chuyên săn các ngôi sao hạng A và hoa hậu trong showbiz theo đuổi, nhưng Tràm lại từ chối. Điều gì khiến Tràm “bản lĩnh” trước cám dỗ?

Điều tôi chắc chắn là với tất cả những cuộc tình đã tan vỡ, chúng tôi vẫn luôn dành cho nhau sự trân trọng sau này. Trong tình yêu, tôi là một cô bé rất nũng nịu. Tôi luôn thích lắng nghe, trở thành “thùng rác” cho đối phương trút hết muộn phiền. Ai yêu tôi cũng đều muốn cưới, rất nghiêm túc và chân thành.

Hương Tràm

- Đứng trước một lời tán tỉnh, bạn cần phải tỉnh táo rằng họ có thật sự yêu mình hay không hay chỉ đơn giản vì thấy mình thú vị, tài năng. Đôi khi, từ sự ngưỡng mộ, quý mến, chúng ta hay ngộ nhận đó là tình yêu. Chỉ một quyết định sai, bạn sẽ đau cả đời.
Ai cũng đều cần tiền, với nghệ sĩ lại cần nhiều tiền hơn để đầu tư cho trang phục, sản phẩm. Tôi là người rất lý trí. Nếu như mình cảm thấy mối quan hệ đó không an toàn cho cuộc sống bình yên của mình thì chỉ nên dừng lại ở mức bạn bè.
Gia đình của tôi tuy không giàu có quá nhưng cũng có nền tảng. Ngoài ra, tôi cũng tin rằng mình có thực lực để không dựa dẫm vào ai. Trên đời này, không ai cho không biếu không mình cái gì cả ngoài cha mẹ mình. Nếu bạn là một bông hoa đẹp rực rỡ và bạn tự tin để giữ người đại gia ấy bên mình lâu dài, tại sao không nếu như bạn yêu anh ấy. Còn Tràm, sẽ chỉ chọn người phù hợp với mình, mang lại cho mình niềm vui.
* Khi ánh hào quang đang rực rỡ nhất, cũng chính là lúc Tràm đối mặt với hàng loạt scandal với Thu Minh, hay việc ăn mặc phản cảm… Tưởng chừng như sự nghiệp tiêu tan, bằng cách nào Hương Tràm vượt qua hết được mọi thứ?
- Tôi bị mất ngủ triền miên và đêm nào cũng khóc cạn nước mắt. Có những chuyện qua đã lâu rồi, và mọi người cũng dần lãng quên nên tôi cũng không muốn nhắc lại. Nhưng đó là khoảng thời gian rất kinh khủng với tôi. Đôi khi chuyện chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. 17, 18 tuổi, cho dù bạn già đời cách mấy thì cũng chỉ là một cô bé còn quá trẻ, còn non nớt trong cách ứng xử, kinh nghiệm sống. Khi bạn yêu quý một ai đó, bạn nên chủ động xin lỗi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sai. Đó chỉ đơn giản vì tình yêu thương, trân quý của bạn dành cho người đó.
Đến tận bây giờ, khi mọi thứ đã nguôi ngoai ít nhiều, đó vẫn là điều tôi khắc khoải nhất. Nhiều lần tôi nhắn tin cho chị, nhờ người thân với chị lên tiếng giúp, nhưng đáp lại chỉ có sự lặng im. Thôi thì, trong cuộc sống của mình, có những mối quan hệ mình vẫn luôn trân trọng, nhưng tiếp tục đi cùng nhau hay không lại là một câu chuyện khác. Một lần là thầy, suốt đời vẫn là thầy, dù chị không còn xem tôi là học trò đi nữa. Tôi vẫn mong có cơ hội được một lần đối mặt cùng chị để giãi bày hết nỗi niềm… để được xin lỗi trực tiếp và được thứ tha. Lòng tôi cũng có rất nhiều thương tổn chứ chẳng hề bình yên.
Hương Tràm: Đừng đổ lỗi cho tuổi trẻ khi sai - ảnh 5
Đừng đổ lỗi cho tuổi trẻ khi sai
* Xâu chuỗi lại, Hương Tràm có nghĩ là vì mình đã không có được một ê-kíp tốt hay những người có tư tưởng đúng đắn chỉ bảo ở thời điểm đó?
- Đừng bao giờ đổ lỗi cho người khác về những vấn đề của chính bạn. Tôi cũng không thích câu nói “cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”. Cuộc đời này chưa bao giờ cho phép bạn sai cả. Cứ vịn vào tuổi trẻ, sự bồng bột của mình mà mắc sai lầm sao? Tôi đã từng như thế đó, nghĩ mình trẻ, và thích thể hiện những gì mình muốn, mình thích mà đi từ cú vấp này đến cú ngã khác. Và kết quả là tôi đã từng bị quay lưng, tưởng như sự nghiệp tiêu tan. Những cú tát cuộc đời đó khiến tôi nghiệm ra, mình phải hạn chế sai càng nhiều càng tốt, dù mình trẻ hay không trẻ. Ngay cả khi ý thức được điều đó, cả đời bạn vẫn sẽ sai hoài như thường chứ đừng ở đó mà “cứ sai đi”. Định hướng như thế sẽ rất lệch lạc tư tưởng!
Và hôm nay, tôi thẳng thắn đối mặt về tuổi trẻ của mình vì tôi hi vọng những bạn trẻ khác khi bước vào showbiz, cũng hãy luôn tỉnh táo, đừng như tôi ngày xưa. Các bạn hãy nhớ rằng không phải ai cũng may mắn trao cho cơ hội làm lại. Các bạn nên tham khảo ý kiến của các bậc tiền bối, những người có kinh nghiệm và có tâm với nghề. Đừng ngại hỏi, họ chắc chắn sẽ giúp bạn.
* Hương Tràm có nghĩ rằng một phần của những sai lầm đó còn vì những lời đường mật, tung hô quá trớn xung quanh bạn?
- Không chỉ tôi mà rất nhiều bạn trẻ được tung hô quá trớn đều dễ chết vì những lời đường mật. Khi ngồi ghế giám khảo The Debut, thấy nhiều em rất “bay”. Nhưng tôi không hề ghét mà lại rất thương, muốn chia sẻ với các em ấy để các em “đáp xuống”. Hôm nay bạn ở trên đỉnh cao, không có nghĩa là ngày mai bạn không rơi xuống vực thẳm. Cuộc đời này có ai đoán trước được điều gì đâu. Được, mất cũng chỉ là một ranh giới mong manh.
Tuy nhiên, không vì thế mà mình “dìm” đi cái tôi của các em. Bởi lẽ, làm nghệ sĩ, nếu cái tôi quá nhạt nhẽo, không cá tính thì cũng sẽ chẳng ai nhớ đến bạn cả.
Hương Tràm: Đừng đổ lỗi cho tuổi trẻ khi sai - ảnh 6
* Ca sĩ Lệ Quyên từng khen giọng hát của Hương Tràm. Có bao giờ Hương Tràm nghĩ đến một lúc mình cũng lấn sang hát nhạc bolero, nhạc xưa sau một thời gian định hình ở dòng nhạc trẻ giống đàn chị?
- Chị Quyên là một đàn chị tôi rất thần tượng, là hình mẫu mà tôi hướng tới trong sự nghiệp ca hát của mình. Những lần 
đi lưu diễn nước ngoài chung, chị dạy bảo tôi rất nhiều điều mà tôi thấy rất biết ơn chị vì không phải ai cũng bỏ thời gian chia sẻ với mình suốt cả đêm. Tôi luôn nhớ lời chị, tài năng phải đi kèm với thái độ, sự biết điều trong nghề, kính trên nhường dưới. Ngoài chị Quyên, còn có nhiều anh chị, tiền bối khác trong nghề tôi rất kính trọng...
Tôi không muốn đóng đinh mình ở một dòng nhạc nào cả. Hiện tại tôi đang tập trung hát ballad vì đó là những gì tôi thích. Ngoài ra, sắp tới tôi vẫn sẽ tiếp tục thể hiện thêm cả nhạc dance. Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất những gì tôi có thể làm và giải đáp mọi hoài nghi. Nhưng mọi thứ cần phải có sự chín muồi, đúng thời điểm. Tôi cần nhiều kinh nghiệm hơn nữa trước khi bước sang những lĩnh vực vốn không phải sở trường của mình.

Tôi có xu hướng thích những người đàn ông chững chạc hơn mình nhiều tuổi. Vì họ có kinh nghiệm sống, thông minh, đĩnh đạc và chững chạc, cho mình được nhiều lời khuyên quý báu. Riêng với Mai Tài Phến, đó chỉ là những cơn say nắng rất nhẹ nhàng chứ không phải là tình yêu

Ca sỹ Hương Tràm 

Ai yêu tôi cũng muốn cưới
* Nhiều người bảo rằng Hương Tràm không yêu thì không hát được. Chuyện tình của Hương Tràm cũng rất phức tạp?
- Người ta đồn đại về tôi nhiều lắm! Tôi biết hết. Nhưng tôi khẳng định là hơn hai năm qua, tôi vẫn độc thân. Còn những mối quan hệ thoáng qua tôi nghĩ cũng là chuyện bình thường. Chẳng lẽ bạn còn trẻ, bạn thấy ai đó tốt quan tâm bạn, thích bạn bạn không được quyền tìm hiểu. Tìm hiểu và quyết định yêu nhau là một khoảng rất xa. Người ta thấy tôi đi với người này người kia là cứ khăng khăng là tôi phải có gì với người đó. Tôi thấy tình cảm là chất xúc tác rất tốt để có thể hát hay. Bạn phải trải qua nhiều tổn thương mới có thể hát hay được, nhất là với dòng nhạc ballad, tựa như con tằm rút ruột nhả tơ.
Hương Tràm: Đừng đổ lỗi cho tuổi trẻ khi sai - ảnh 9
* Từng có những mối tình ngang tuổi như Bùi Anh Tuấn, Mai Tài Phến nhưng Tràm cũng từng có bạn trai hơn đến 10 tuổi, rốt cuộc Tràm bị ấn tượng bởi gu đàn ông như thế nào?
- Thực ra tôi là người sống thiên về cảm xúc nhiều hơn. Một ai đó khiến mình thấy vui và an toàn sẽ khiến cho tôi dễ xúc động. Tuy nhiên, sau này, tôi có xu hướng thích những người đàn ông chững chạc hơn mình nhiều tuổi. Vì họ có kinh nghiệm sống, thông minh, đĩnh đạc và chững chạc, cho mình được nhiều lời khuyên quý báu. Riêng với Mai Tài Phến, đó chỉ là những cơn say nắng rất nhẹ nhàng chứ không phải là tình yêu.
* Khi chia tay rồi, Hương Tràm có còn gặp lại người yêu cũ?
- Điều tôi chắc chắn là với tất cả những cuộc tình đã tan vỡ, chúng tôi vẫn luôn dành cho nhau sự trân trọng sau này. Trong tình yêu, tôi là một cô bé rất nũng nịu. Tôi luôn thích lắng nghe, trở thành “thùng rác” cho đối phương trút hết muộn phiền. Ai yêu tôi cũng đều muốn cưới, rất nghiêm túc và chân thành.
Sau khi chia tay, chúng tôi vẫn trò chuyện, tâm sự. Đôi khi bạn phải chấm dứt mối quan hệ không phải vì bạn hết yêu, mà vì bạn phải chọn lựa điều khác quan trọng hơn. Tôi từng chia tay người yêu là bởi vì lúc đó đang tập trung cho sự quay trở lại đường đua showbiz.
* Tràm từng lên tiếng chỉ trích “hot girl đi hát”, Tràm có thấy mình quá khắt khe vì thị trường cũng cần những hình tượng giải trí?
- Mỗi con người được sinh ra đều có một sứ mệnh và khả năng riêng, giúp thỏa mãn những nhu cầu khác nhau của xã hội. Tôi phát biểu như vậy vì tôi hi vọng nhiều bạn trẻ đang ước mơ trở thành ca sĩ nhưng vốn dĩ không có giọng hát hãy tỉnh táo để chọn lựa điều phù hợp với mình. Vì có thể bạn không phải là một ca sĩ hay nhưng biết đâu bạn lại là một tài năng ở một lĩnh vực khác. Đừng phí phạm thời gian công sức, nguồn lực chỉ vì thấy nơi này hào nhoáng lấp lánh hơn.

Tin mới