Hút mắt với “con đường bích họa” ở huyện miền núi Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với chủ đề “Bảo vệ môi trường”, con đường bích họa được tuổi trẻ huyện Nghĩa Đàn vẽ trên bờ tường của trường mầm non Nghĩa Thắng với chiều dài hơn 45m.
Bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ huyện Nghĩa Đàn, đoàn viên thanh niên đã cùng nhau trang trí, tô điểm để tạo nên những bức tranh sống động dọc theo đoạn đường trường mầm non xã Nghĩa Thắng. ẢNh: Minh Thái
Bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau trang trí, tô điểm để tạo nên những bức tranh sống động dọc theo đoạn đường trường mầm non xã Nghĩa Thắng. Ảnh: Minh Thái
Từ khi con đường được các bạn trẻ tô điểm bằng những bức tranh, cảnh quan đường làng, ngõ xóm như mang một diện mạo mới khiến bà con ai nấy đều cảm thấy rất tự hào.
Chị Phan Thị Lê, Bí thư đoàn xóm Sình xã Nghĩa Thắng cho biết: “Mỗi bức tranh đều có một chủ đề khác nhau, vừa tô điểm con đường vừa tạo nét độc đáo cho làng quê. Qua những chủ đề, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp để mọi người, mỗi đoàn viên thanh niên cùng nâng cao ý thức xây dựng quê hương, góp phần bảo vệ môi trường.
Trên bức tường có hàng chục bức tranh được vẽ màu nước sống động. Hình ảnh còn hướng tới tuyên truyền về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Cũng bởi vậy mà gam màu chủ đạo của không gian bích họa này là một màu xanh mát mắt.
Hàng chục bức tranh được vẽ màu nước sống động. Hình ảnh còn hướng tới tuyên truyền về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Ảnh: Minh Thái
Anh Võ Đức Tùng, Phó bí thư huyện đoàn Nghĩa Đàn cho biết: Tuy nhiên để những con đường bích họa được nhân rộng và tạo hiệu ứng tích cực cần có sự đồng thuận, nhất trí của cả hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn.
Thời gian tới chúng tôi tiếp tục nhân rộng những con đường bích họa như thế này tại các điểm trung tâm xã, nhà văn hóa, trường học nhằm góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.
Một bức tranh tường do các bạn trẻ Huyện Đoàn Nghĩa Đàn thể hiện. Ảnh" Minh Thái
Một bức tranh tường do các bạn trẻ Huyện Đoàn Nghĩa Đàn thể hiện. Ảnh" Minh Thái
 

Tin mới