Hữu Thắng ngồi “ghế nóng” thay Công Vinh: Mũi tên trúng hai đích

Không thành công với tính toán và cả niềm tin dành cho Công Vinh đã buộc CLB TPHCM phải viện đến người thầy, người đàn anh của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam. Và ít nhất cho đến lúc này, phép tính ấy ít nhiều cũng được coi khôn ngoan của đội bóng thành phố mang tên Bác

Giải quyết thời... hậu Công Vinh

Trước khi Công Vinh được CLB TPHCM “chọn mặt gửi vàng”, đội bóng lúc đó còn là tân binh V-League thực sự là con số 0 cả về chất lượng đội bóng lẫn thương hiệu.

Với một đội hình non kinh nghiệm như thế, nếu như muốn chinh chiến ở V-League không còn cách nào khác buộc CLB TPHCM phải thay máu cũng như xây dựng tên tuổi để nhận sự quan tâm từ các sở, ban ngành thành phố. Và đây là lý do Công Vinh được chọn. 

Hữu Thắng ngồi “ghế nóng” thay Công Vinh: Mũi tên trúng hai đích ảnh 1
Rất nhiều cầu thủ Nghệ An như Quang Nam (áo đỏ)...

Có mặt ở đội bóng tân binh V-League, Công Vinh bắt đầu công cuộc thay máu và đương nhiên sự lựa chọn hàng đầu vẫn là các cầu thủ SLNA – nơi mà cựu quyền chủ tịch CLB TPHCM xuất thân, cũng như có mối quan hệ khá đặc biệt.

Và giờ, khi Công Vinh ra đi để lại một đội bóng khá thuần... Nghệ An. Cũng nên thêm rằng, các cầu thủ đến từ đây dù ở đâu cũng là một khối vô cùng đặc biệt, để CLB TPHCM không thể không mời HLV Hữu Thắng về ngồi ghế chủ tịch đội bóng với ý đồ rất rõ ràng: Nắm chính người xứ Nghệ.

Hữu Thắng ngồi “ghế nóng” thay Công Vinh: Mũi tên trúng hai đích ảnh 2
đã góp mặt ở CLB TPHCM dưới thời Công Vinh giữ vai trò quyền chủ tịch.

Sự lựa chọn này của đội bóng Sài thành rõ ràng là chính xác, khi tân chủ tịch CLB Hữu Thắng từ thời cầu thủ, HLV vẫn luôn là biểu tượng, đủ uy tín với các cầu thủ xuất thân từ Nghệ An, bất luận ở đâu.

... và hơn thế nữa

Công Vinh nổi tiếng, thậm chí trong sự nghiệp thành công hơn cả so với người đàn anh, người thầy của mình là HLV Hữu Thắng. Và ít nhiều anh cũng đã đóng góp cho CLB TPHCM những ngày đầu tiên bằng sự năng động của tuổi trẻ.

Nhưng suy cho cùng, cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam vẫn chưa phải quá trưởng thành để có thể làm... việc lớn. Bằng chứng lớn nhất chính là việc Công Vinh gần như tự ý mở trung tâm bóng đá cộng đồng của riêng mình, dù lãnh đạo CLB TPHCM không thích, cũng như đang lên kế hoạch thành lập một học viện lớn hơn.

Hữu Thắng ngồi “ghế nóng” thay Công Vinh: Mũi tên trúng hai đích ảnh 3
Và giờ HLV Hữu Thắng tiếp quản ghế nóng với nhiều thách thức.

Và chưa đầy 24 giờ, kể từ lúc ra mắt trung tâm bóng đá cộng đồng của riêng mình chiếc ghế quyền chủ tịch đội bóng Sài thành đã ngay lập tức được chuyển giao, khi CLB TPHCM cho rằng Công Vinh “chơi vượt mặt”, dù đang ăn lương đội bóng.

Sau Công Vinh, nhìn quanh phía CLB TPHCM muốn tìm một người khác thay thế, buộc phải viện vào HLV Hữu Thắng, một cái tên xứng đáng và cũng sẵn sàng vào cuộc chơi.

Bởi như đã nói, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam dù gì cũng trưởng thành hơn, có danh vọng hơn trong nghề và quan trọng nhất cũng cùng chung ý tưởng với đội bóng Thành phố, ít nhất trong câu chuyện xây dựng học viện bóng đá. Để rồi, Hữu Thắng và CLB TPHCM đã thuộc về nhau, không lâu sau khi Công Vinh rút lui khỏi ghế quyền chủ tịch CLB.

Chọn Hữu Thắng đương nhiên ngoài lý do trên, đội bóng Thành phố cũng ít nhiều bắn tiếng cho những nơi cần đến rằng: Đội bóng vẫn đang trên đường phát triển tốt, với những người có uy tín sẵn sàng đến đây để cùng làm bóng đá.

Chưa biết mối lương duyên này sẽ kéo dài đến đâu, nhưng ít nhất đội bóng Thành phố cũng đạt được mục đích riêng của mình, hoặc đơn giản nhất là việc ghế chủ tịch cũng đã có được người ngồi vào đấy, thay vì để ông Miura vừa làm HLV vừa kiêm người phát ngôn của đội suốt những ngày trước đây.

Tin mới