Huy động tối đa lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4, 1/5

(Baonghean.vn) - Từ 24/4 đến 8/5/2019, Công an tỉnh Nghệ An bắt đầu triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Để thực hiện tốt kế hoạch, Công an tỉnh Nghệ An sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác nhằm đảm bảo ANTT, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông, nhất là không để xảy ra TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe buýt; không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong 5 ngày nghỉ lễ.

Công an huyện Thanh Chương kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe buýt trên tuyến Quốc lộ 46. Ảnh: Đức Vũ
Công an huyện Thanh Chương kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe buýt trên tuyến Quốc lộ 46. Ảnh: Đức Vũ

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ chỉ đạo các đội, trạm CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo chuyên đề đối với xe khách, xe buýt trên các tuyến, địa bàn quản lý, trong đó, chỉ đạo thành lập các tổ tuần tra lưu động 24/24h trên các tuyến Quốc lộ (1A, 46, 48...) để tập trung kiểm tra các hành vi vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn đối với xe khách, xe buýt.

Tập trung phối hợp với công an các đơn vị để hướng dẫn, phân luồng giao thông trong những ngày tổ chức lễ hội sông nước Cửa Lò tại các tuyến đường xuống thị xã Cửa Lò như: Quốc lộ 46, đường Nam Cấm - Cửa Lò, Vinh - Cửa Hội...

Phòng CSGT thực hiện tuần tra đảm bảo TTATGT trên tuyến đường N5. Ảnh: Đức Vũ
Phòng CSGT thực hiện tuần tra đảm bảo TTATGT trên tuyến đường N5. Ảnh: Đức Vũ

Công an các huyện, thành, cũng sẽ huy động tối đa cán bộ, chiến sỹ để tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông, tuần tra vũ trang để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp phạm tội và vi phạm pháp luật trên địa bàn; thường trực thường xuyên tại các tuyến, giao lộ trọng điểm, phức tạp để chỉ huy, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, thuận tiện cho người dân.

Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian thực hiện cao điểm, địa bàn nào để xảy ra TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe buýt, TNGT đặc biệt nghiêm trọng hoặc ùn tắc giao thông kéo dài trong 5 ngày nghỉ lễ thì sẽ chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Công an tỉnh.

Tin mới