Hủy quyết định tuyển dụng với giáo viên mầm non vì sử dụng bằng giả

(Baonghean.vn) - Trường hợp hy hữu này vừa xảy ra ở huyện Quỳnh Lưu sau khi Hội đồng tuyển dụng phát hiện một trường hợp khi tuyển dụng có bằng Cao đẳng Sư phạm mầm non nhưng sau khi xác minh đây lại là bằng giả.

Ngày hôm nay (25/9), trả lời Báo Nghệ An, ông Hồ Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: UBND huyện vừa ra Quyết định số 2051/UBND - NV thông báo hủy kết quả trúng tuyển của thí sinh Lê Thị Thu Hiền (SN 1984), ở xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu vì sử dụng văn bằng không đúng quy định.

Đây là quyết định đưa ra sau khi Hội đồng tuyển dụng của huyện xác minh tại cơ sở đào tạo và khẳng định, bằng này không do nhà trường cấp.

Giờ học của học sinh mầm non huyện Quỳnh Lưu. Ảnh - MH.
Giờ học của học sinh mầm non huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: M.H.

Đây cũng là trường hợp duy nhất phải hủy kết quả tuyển dụng năm nay của huyện Quỳnh Lưu. Trước đó, trong đợt tuyển dụng năm 2019, bà Lê Thị Thu Hiền là 1 trong 20 thí sinh trúng tuyển để vào dạy ở bậc mầm non.

Đại diện Phòng Nội vụ của UBND huyện cũng cho biết: Khi nộp hồ sơ tuyển dụng bà Hiền có trình 1 bộ hồ sơ công chứng có đủ bằng tốt nghiệp, bằng điểm của Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tuy nhiên, sau khi trúng tuyển, hội đồng yêu cầu nộp hồ sơ gốc và qua kiểm tra thấy phát hiện nhiều dấu hiệu nghi ngờ.

Để xác minh chính xác sự việc, UBND huyện có gửi văn bản gửi Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An để kiểm tra và được trả lời: Bà Lê Thị Thu Hiền không có tên trong quyết định công nhận tốt nghiệp khóa 2008 - 2011 của nhà trường. Số hiệu bằng A105961 được nhà trường cấp cho sinh viên của ngành học giáo dục tiểu học. Vì vậy, bằng tốt nghiệp có tên Lê Thị Thu Hiền, ngành Giáo dục mầm non, hệ Cao đẳng chính quy không phải là của Trường Cao đẳng Sư phạm.

Được biết, trước khi trúng tuyển bà Hiền là thí sinh tự do. Ông Hồ Ngọc Dũng cũng cho biết: Đây là trường hợp hy hữu. Về mặt nguyên tắc của quy chế tuyển dụng thì khi nộp hồ sơ thí sinh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về văn bằng, chứng chỉ và Hội đồng tuyển dụng không có trách nhiệm phải đi xác minh. Tuy nhiên, sau khi có nghi ngờ thì Hội đồng tuyển dụng đã làm đúng chức năng và đã hủy kết quả khi xác minh đây là văn bằng giả.

Tin mới