Huyện biên giới Nghệ An lắp wifi phục vụ người dân tại khu cách ly tập trung

(Baonghean.vn) - Đến 17h30 ngày 24/3/2020, tại điểm cách ly huyện biên giới Kỳ Sơn đã đón 151 người dân làm ăn ở nước bạn Lào trở về thực hiện cách ly tập trung. Trong đó, có 128 người Nghệ An, còn lại là người các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Hưng Yên, Gia Lai, Nam Định, Bình Định, Hà Nam.
Điểm cách ly huyện biên giới Kỳ Sơn đặt tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú – THCS Kỳ Sơn (thuộc địa bàn xã Hữu Kiệm), cách cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn khoảng 32km.
Điểm cách ly huyện biên giới Kỳ Sơn đặt tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS Kỳ Sơn (thuộc địa bàn xã Hữu Kiệm), cách cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn khoảng 32km.
Phương tiện ô tô của Đồn Biên phòng Nậm Cắm đưa người dân làm ăn ở nước bạn Lào về đến điểm cách ly lúc 17h30.
Ô tô của Đồn Biên phòng Nậm Cắn đưa người dân làm ăn ở nước bạn Lào về đến điểm cách ly lúc 17h30 chiều 24/3. Ảnh: Thành Cường
Lực lượng liên ngành thực hiện tiêu độc khử trùng cho người dân trước khi vào khu cách ly.
Lực lượng liên ngành thực hiện tiêu độc khử trùng cho người dân trước khi vào khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Lực lượng liên ngành kiểm tra thân nhiệt và tổ chức cho người dân thực hiện khai báo y tế trước khi vào khu cách ly.
Lực lượng liên ngành kiểm tra thân nhiệt và tổ chức cho người dân thực hiện khai báo y tế trước khi vào khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Hai vợ chồng người huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định) đang được nhân viên y tế đo thân nhiệt.
Hai vợ chồng người huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định) đang được nhân viên y tế đo thân nhiệt. Ảnh: Thành Cường
Toàn cảnh một phòng cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Kỳ Sơn.
Toàn cảnh một phòng cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Thành Cường
Mỗi ngày, khu cách ly tập trung huyện Kỳ Sơn được thực hiện tiêu độc khử trùng một lần. Người dân được đo thân nhiệt 2 lần/ngày; đồng thời, được chu cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm như chăn, màn, chiếu, xà phòng giặt, dầu gội đầu, kem đánh răng… được chu cấp đầy đủ; ăn uống với chế độ chung là 57 nghìn đồng/người/ngày, bởi vậy, tinh thần đều rất ổn định. Trong ảnh: Người dân được nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt tại phòng nghỉ.
Mỗi ngày, khu cách ly tập trung huyện Kỳ Sơn được thực hiện tiêu độc khử trùng một lần. Người dân được đo thân nhiệt 2 lần/ngày; đồng thời, được chu cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm như chăn, màn, chiếu, xà phòng giặt, dầu gội đầu, kem đánh răng… ; ăn uống với chế độ chung là 57 nghìn đồng/người/ngày, bởi vậy, tinh thần đều rất ổn định. Ảnh: Thành Cường
Để người dân được nắm bắt đầy đủ thông tin, tại khu cách ly, huyện Kỳ Sơn đã cho lắp đặt bộ phát sóng Wifi. Trong ảnh: Người dân sử dụng di động có kết nối Wifi để cập nhật thông tin.
Để người dân nắm bắt đầy đủ thông tin, tại khu cách ly, huyện Kỳ Sơn đã cho lắp đặt bộ phát sóng wifi. Trong ảnh: Người dân sử dụng di động có kết nối wifi để cập nhật thông tin.
Tại khu cách ly, có chị Nguyễn Thị Bình (Diễn Châu) có thai đã 8 tháng. Chị Bình đang trình bày nguyện vọng được chuyển đến Bệnh viện Quốc tế để vừa thực hiện cách ly, và sinh nở.
Tại khu cách ly, có chị Nguyễn Thị Bình (Diễn Châu) đang mang thai tháng thứ 8 . Chị Bình đang trình bày nguyện vọng được chuyển đến Bệnh viện Quốc tế để thực hiện cách ly và sinh nở. Ảnh: Thành Cường
Ở khu cách ly huyện Kỳ Sơn có 34 người, thuộc 4 lực lượng quân sự huyện, biên phòng, công an và y tế cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Ở khu cách ly huyện Kỳ Sơn có 34 người, thuộc 4 lực lượng quân sự huyện, biên phòng, công an và y tế cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Thành Cường
Trong những cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ, có 6 người thực hiện công tác nấu ăn phục vụ người dân cách ly. Bữa ăn tối ngày 24/3/2020 của người dân thực hiện cách ly tại khu cách ly huyện Kỳ Sơn sẽ có những món chính là thịt lợn, cá kho và canh bí.
Trong những cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ, có 6 người phụ trách khâu nấu ăn phục vụ người dân cách ly. Bữa ăn tối ngày 24/3/2020 tại khu cách ly huyện Kỳ Sơn có những món chính là thịt lợn, cá kho và canh bí. Ảnh: Thành Cường

Tin mới