Huyện đoàn Anh Sơn triển khai các biện pháp phòng chống đuối nước trẻ em

(Baonghean.vn) - Huyện đoàn Anh Sơn chủ động triển khai nhiều biện pháp hiệu quả, thiết thực trong việc phòng, tránh đuối nước và tai nạn thương tích đối với trẻ em trong dịp hè.

Thấy rõ mức độ nguy hiểm của các vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn tỉnh, những năm gần đây, BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã chủ động phối hợp với các địa phương triển khai nhiều biện pháp  phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em.

Hàng năm BTV huyện đoàn phối hợp phòng giáo dục huyện Anh  Sơn tổ chức các lớp dạy bơi cho các em thanh thiếu nhi
Hàng năm BTV Huyện đoàn phối hợp phòng Giáo dục tổ chức các lớp dạy bơi cho các em thanh thiếu nhi

Theo đó, ngay từ đầu hè 2016, Huyện đoàn Anh Sơn đã thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước; tổ chức lớp học bơi và phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi; trang bị kỹ năng bơi lội; kỹ năng sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra… giúp các em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước.

Tiến hành xây dựng 63 biển báo phòng chống đuối nước tại hồ đập nơi có nguy cơ trẻ em dễ bị đuối nước. Đồng thời, 21 đoàn xã, thị trấn đều triển khai tổ chức tốt các hoạt động hè như thi văn nghệ, thể dục, thể thao... thu hút hàng nghìn thanh thiếu nhi tham gia.

Biển báo nguy hiểm khu vực nước sâu, nguy hiểm tại hồ Khe Chung  xã tào sơn
Biển báo khu vực nước sâu, nguy hiểm tại xã Lạng Sơn

Đoàn xã Tào Sơn đã triển khai gắn biển báo tại hồ Khe Chung và một số ao và vùng nước sâu nguy hiểm thường xuyên có trẻ em đến tắm; tuyên truyền, vận động người dân và trẻ em không tham gia bơi lội tại những vùng sông suối và đoạn nước sâu nguy hiểm…

Anh Nguyễn Đình Hà - Bí thư Huyện đoàn Anh Sơn cho biết: “Ngoài triển khai các biện pháp cụ thể cho các cơ sở Đoàn, BTV Huyện đoàn rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi người trong cộng đồng; chỉ đạo các cơ sở Đoàn thường xuyên kiểm tra, rà soát tất cả các ao, hồ, sông suối; cắm biển báo cấm, biển báo nguy hiểm tại các khu vực sông, suối; thành lập các đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện thường xuyên canh trực, nhắc nhở thanh thiếu nhi không vui chơi những nơi nguy hiểm, không tự ý tắm ở ao, hồ, suối và sẵn sàng cứu nạn khi có tình huống tai nạn xảy ra”.  

Với những biệp pháp thiết thực của BTV Huyện đoàn Anh Sơn sẽ góp phần thiết thực trong phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn, để mùa hè thực sự trở thành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi bổ ích và an toàn đối với trẻ em.

                                  Huyền Trang - Thái Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới