Huyện miền núi Nghệ An được tài trợ 77 tỷ đồng xây dựng trường THPT

(Baonghean.vn) - Trường THPT Kỳ Sơn có mức kinh phí 77 tỷ đồng sẽ được xây dựng mới với hình thức tài trợ 100%.
Sáng 4/11, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và đoàn công tác của Tập đoàn Trungnam Group thực hiện khảo sát, thống nhất phương án tài trợ xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn với tổng vốn khoảng 77 tỷ đồng.
Lãnh đạo huyện và đoàn công tác khảo sát thống nhất các phương án chuẩn bị cho lễ khởi công vào ngày 16/11/2021.
Lãnh đạo huyện và đoàn công tác khảo sát thống nhất các phương án chuẩn bị cho lễ khởi công vào ngày 16/11/2021. Ảnh: H.T

Trường THPT Kỳ Sơn thành lập năm 1967, hiện có 38 lớp, hơn 1.400 học sinh, trong đó có hơn 1.200 học sinh nội trú. Với diện tích 26.000 m2, trường hiện có 4 dãy nhà học, trong đó có 1 dãy nhà tạm bợ do đã xây dựng từ năm 1960, 2 dãy nhà 3 tầng và 1 dãy nhà 2 tầng trước đây là nhà nội trú cho học sinh. Khó khăn hiện nay là nhiều phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng và 1.200 học sinh của trường đang phải đi thuê phòng trọ ở bên ngoài, ảnh hưởng đến công tác dạy và học của nhà trường. 

Các dãy nhà học của Trường THPT Kỳ Sơn đã xuống cấp trầm trọng. Ảnh: H.T
Các dãy nhà học của Trường THPT Kỳ Sơn đã xuống cấp trầm trọng. Ảnh: H.T

Dự án xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn với quy mô 3 dãy nhà cao tầng phục vụ việc dạy và học, 1 nhà cao tầng nội trú cho giáo viên, học sinh, 1 nhà đa chức năng và 1 số công trình phụ trợ khác do Tập đoàn Trungnam Group tài trợ và thi công. Đây là nhà đầu tư đã thực hiện nhiều Chương trình nâng cao giá trị xã hội, con người và môi trường trong nhiều lĩnh vực: xóa nghèo, y tế, giáo dục, phát triển năng lượng sạch...

Nhà tài trợ và thi công trình bày thiết kế xây dựng. Ảnh: HIT
Nhà tài trợ và thi công trình bày thiết kế xây dựng. Ảnh: H.T

Đại diện nhà đầu tư nhấn mạnh, việc tài trợ 100% kinh phí xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đảm bảo nền giáo dục có chất lượng cùng với sứ mệnh lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Việc xây dựng công trình này së góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, hướng tới xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, ngày 16/11/2021 sẽ chính thức khởi công xây dựng công trình này./.

Tin mới