Huyền Như đã thế chấp biệt thự 43 tỷ đang đòi cho mẹ

Huyền Như xin tòa trả lại căn biệt thự 43 tỷ đồng tại Quảng Nam cho mẹ mình nhưng thực tế tài sản này đã được cô ta thế chấp để vay tiền. 
Ngày 23/12, phiên xử Huỳnh Thị Huyền Như và đồng bọn tiếp tục với phần xét hỏi một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan để giải quyết những kháng cáo về phần dân sự. Trong đó, bà Nguyễn Thị Lang - mẹ Huyền Như - kháng cáo đề nghị tòa xem xét trả lại căn biệt thự trị giá 43 tỷ đồng thuộc dự án The Nam Hải tại Quảng Nam cho mình. 
Như cho biết căn biệt thự đang đòi lại cho mẹ trước đó đã đem đi thế chấp để vay tiền.
Như cho biết căn biệt thự đang đòi lại cho mẹ trước đó đã đem đi thế chấp để vay tiền.
TIN LIÊN QUAN
Tuy nhiên, khi được mời lên trình bày, bà Lang không có mặt dù những ngày trước đó bà đều đặn đến dự phiên xử. Trả lời HĐXX, Như cho biết vẫn giữ yêu cầu “xin lại” bất động sản này. Bị cáo cũng thừa nhận đã đem toàn bộ giấy tờ liên quan đến căn biệt thự thế chấp cho bà  Lê Thị Ngọc Nga (ngụ quận 7, TP HCM) để vay tiền. 
Bà này là một trong những người cho Như vay số tiền lớn với lãi suất cao nhưng chưa bị xử lý, sau đó tòa sơ thẩm kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố về tội Cho vay nặng lãi.
Trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc tài sản đã đem thế chấp rồi sao còn xin lại, Như cho biết "chỉ thế chấp chứ chưa bán". Còn đại diện của bà Nga cho rằng, căn nhà này đã được Như cấn nợ cho các khoản vay trước đó, đề nghị HĐXX phát mãi căn nhà để bồi thường thiệt hại.
Trong buổi làm việc sáng nay, tòa cũng xét hỏi một số cá nhân có liên quan đến những tài sản bị tịch thu, kê biên trong vụ án. Trước khi kết thúc phần xét hỏi, chủ tọa Quảng Đức Tuyên yêu cầu Ngân hàng Navibank cung cấp các chứng cứ về hợp đồng cho nhân viên vay tiền để đi gửi tại Vietinbank nhằm lấy lãi, như trình bày trong phần xét hỏi những ngày trước đó. Tuy nhiên, phía Navibank cho rằng sự việc diễn ra lâu nên việc tìm kiếm khó khăn.
Trả lời HĐXX, ông Đoàn Đăng Luật - nguyên Trưởng phòng nguồn vốn Navibank cho biết, nhân viên Navibank gửi tiền sang Vietinbank chi nhánh Nhà Bè để lấy lãi theo quyết định của lãnh đạo Navibank.
Người này phủ nhận việc nhận khoản tiền 9,4 tỷ đồng lãi suất ngoài hợp đồng từ Huyền Như và cho rằng đây là tiền Võ Anh Tuấn (nguyên phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè) trả cho Navibank từ hợp đồng huy động vốn.
Được gọi lên đối chất, bị cáo Tuấn phủ nhận lời khai này và cho rằng không biết về số lãi suất ngoài hợp đồng. Trong khi đó, Như khẳng định đây là tiền túi bỏ ra để trả lãi suất ngoài cho cán bộ Navibank và đã giao cho Trần Thị Tố Quyên (nhân viên của Như) nhiều lần đem đến giao cho Luật. 
Ngày 24/12 sẽ bước sang phần tranh luận.
Theo VnExpress

Tin mới