Huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 10 tấn rau, củ cho người dân TP. Vinh

(Baonghean.vn) - 10 tấn rau, củ, quả được chia làm 2 xe để vận chuyển từ huyện Quỳnh Lưu vào TP. Vinh để trao trực tiếp cho Ủy ban MTTQ TP. Vinh và các "Gian hàng 0 đồng" trên địa bàn.

TP.Vinh đang trong những ngày cao điểm thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, người dân được yêu cầu ở nhà, không ra ngoài.

Bên cạnh đó, các chợ trên địa bàn thành phố đã đóng cửa, shipper không được phép hoạt động nên vấn đề cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn.

1
10 tấn rau, củ các loại đã được huyện Quỳnh Lưu quyên góp vận chuyển vào TP.Vinh trong sáng 28/8. Ảnh: Quang An

Thấu hiểu được sự vất vả đó, cán bộ, nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã quyên góp thực phẩm rau, củ thông qua Ủy ban MTTQ huyện ủng hộ, giúp đỡ người dân TP. Vinh trong những ngày cách ly xã hội.

Chỉ sau 1 ngày huy động đã có 10 tấn hàng rau, củ các loại được quyên góp. Trong sáng 28/8, số thực phẩm này đã được chia làm 2 xe để vận chuyển vào thành phố Vinh. Trong đó, 1 xe trực tiếp trao cho Ủy ban MTTQ TP. Vinh, 1 xe còn lại lưu động vận chuyển cung ứng cho các "Gian hàng 0 đồng" trên địa bàn thành phố.

2
Cán bộ Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu và TP.Vinh chung tay vận chuyển thực phẩm. Ảnh: Quang An

Bà Phạm Thị Hải Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Mặc dù huyện Quỳnh Lưu cũng đang gồng mình chiến đấu với dịch bệnh, tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã chung tay chia sẻ một phần khó khăn với người dân TP. Vinh để cùng nhau vượt qua đại dịch. Sắp tới, tùy vào tình hình thực tế, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị để có thể cung ứng thêm các chuyến xe thực phẩm cho người dân TP. Vinh cũng như các huyện". 

3
Số lượng thực phẩm rất đa dạng với đầy đủ rau, củ, quả các loại, được đóng gói cẩn thận. Ảnh: Quang An
Được biết, sau khi tiếp nhận, số thực phẩm này sẽ được Ủy ban MTTQ TP.Vinh phân bổ về cho các phường, xã trên địa bàn để cung ứng cho người dân yên tâm chống dịch.
4
Sau khi thực phẩm về đến các "Gian hàng 0 đồng" sẽ được đội tình nguyện vận chuyển đến các hộ dân. Ảnh: Quang An

Tin mới