Huyện rẻo cao Nghệ An thành lập khu vực cách ly đặc biệt chống Covid-19

(Baonghean.vn) - Nhằm kịp thời có phương án điều trị, cách ly và hồi sức những ca nhiễm dịch Covid-19, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã thành lập và đưa vào hoạt động khu vực cách ly đặc biệt tại bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu.

Ngày 17/2, huyện Kỳ Sơn chính thức đưa khu vực cách ly đặc biệt tại xã Chiêu Lưu vào hoạt động với quy mô 36 giường bệnh, để sẵn sàng cách ly, điều trị các bệnh nhân bị nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19).

Khu vực cách ly có quy mô 9 phòng 36 giường bệnh với đầy đủ trang thiết bị vật tư, bảo hộ y tế, thuốc, dung dịch rửa tay, khu vực vệ sinh..
Ngoài thành lập 2 khu vực cách lý để điều trị bệnh nhân, thì Kỳ Sơn cũng tổ chức phát khẩu trang, phun hóa chất tại các cơ quan đơn vị trường học, cửa khẩu, nơi đông người qua lại
Ngoài thành lập 2 khu vực cách ly để sẵn sàng điều trị bệnh nhân, thì Kỳ Sơn cũng tổ chức phát khẩu trang, phun hóa chất tại các cơ quan đơn vị trường học, cửa khẩu, nơi đông người qua lại
Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn còn cắt cử 6 cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ tại khu vực cách ly để luôn sẵn sàng kịp thời tiếp nhận các ca nghi nhiễm Covid-19 vào điều trị.
Tại thời điểm này, dù chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 nào trên địa bàn, nhưng huyện Kỳ Sơn lại có đến gần 1.000 người dân đi lao động, làm ăn tại Trung Quốc, trong đó số đã trở về nước tính đến nay là 667 người.
Bệnh viện đáp ứng điều trị cách ly cho gần 40 người bệnh nhiễm virus CoVid-19, nếu không may dịch bệnh xảy ra
Khu vực cách ly đặc biệt đáp ứng điều trị cách ly cho gần 40 người bệnh nhiễm virus Covid-19 khi không may dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
Dịp này, huyện Kỳ Sơn cũng cung ứng trên 370kg hóa chất, tổ chức phun phòng dịch ở một số cơ quan, trường học, khu vực chợ, bến xe, cửa khẩu nơi thường xuyên có đông người qua lại, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

Tin mới