Huyền thoại bóng đá Singapore khâm phục và ghen tỵ vì ĐT Việt Nam quá xuất sắc

"Ác mộng" Tiger Cup 1998 - Huyền thoại bóng đá Singapore, Sasi Kumar thừa nhận ghen tỵ với bóng đá Việt Nam sau thành công của thầy trò Park Hang-seo trong hơn một năm qua.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi và gây tiếng vang lớn ở Asian Cup 2019 với tấm vé tứ kết. Trước đó, đội U23 Việt Nam đã gặt hái thành công vang dội ở giải U23 châu Á và Asiad 2018. 

Sasi Kumar. Ảnh: Zing.vn
Sasi Kumar. Ảnh: Zing.vn

Chứng kiến những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam, cựu cầu thủ Singapore, Sasi Kumar thổ lộ, ông khâm phục và ghen tỵ với các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

“Đội tuyển của các bạn rất mạnh, chơi thứ bóng đá hiệu quả, đồng thời có nhiều cầu thủ chất lượng. Với nền tảng đó, họ xứng đáng giành được thành tựu cao quý thời gian qua.

Tôi cũng nhận thấy tuyển Việt Nam có một HLV giỏi, người đã thành công trong việc truyền tải cảm hứng cho cầu thủ. Ông ấy rất hiểu học trò, giúp họ trở thành một thể thống nhất.

Triết lý của HLV cũng rất rõ ràng. Quan trọng hơn, những cầu thủ dưới trướng ông Park Hang-seo rất thấu hiểu những gì nhà cầm quân người Hàn Quốc truyền tải. Khi ông Park Hang-seo lên đội hình, các cầu thủ nhận biết rất rõ nhà cầm quân này muốn làm gì. Hai bên cũng hoàn toàn hiểu ý nhau.

Một điểm nữa, tuyển Việt Nam bây giờ sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, biết cách tỏa sáng trong những giây phút quyết định. Khi có những con người như vậy, đội tuyển của các bạn đã là những nhà vô địch rồi. Tôi thực sự ghen tị với tuyển Việt Nam. Ghen tị ở đây không phải là tính đố kỵ hay mang nghĩa tiêu cực.

Tôi luôn coi Việt Nam là đội tuyển yêu thích thứ hai của mình, sau Singapore. Tôi ghen tị vì đội tuyển của các bạn quá xuất sắc, là hình mẫu để Singapore phải noi theo. Bằng chứng là tuyển Việt Nam thời gian qua đã chơi tốt ở Đông Nam Á và Asian Cup”, Sasi Kumar nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Zing.

Sasi Kumar là cái tên không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam. Cựu hậu vệ này chính là người ghi bàn bằng lưng giúp ĐT Singapore đánh bại Việt Nam ở trận chung kết Tiger Cup 98.

Nhận định về ĐT Việt Nam hiện tại và quá khứ, Sasi Kumar cho hay, ĐT Việt Nam hiện tại chơi kỹ thuật hơn, có nhiều cá nhân xuất sắc hơn, đoàn kết hơn đặc biệt không thường xuyên mắc sai lầm trong phòng thủ như ĐT Việt Nam mà cựu hậu vệ này từng chạm trán.

Tin mới