Huyền thoại Frank Lampard với thử thách mới tại Chelsea

(Baonghean.vn) - Chiếc ghế nóng quyền lực tại Chelsea đã ngay lập tức có chủ sau sự ra đi của HLV Maurizio Sarri sang Juventus. Theo đó cựu tiền vệ đội tuyển Anh và Chelsea - Frank Lampard được ông chủ Abramovich trao trọng trách dẫn dắt Chelsea ở những mùa giải tiếp theo.

Bản hợp đồng cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng theo báo chí Anh, cựu HVL Derby County sẽ có 2 năm thử thách cùng Chelsea chinh chiến trên mọi mặt trận.

Frank Lampard mới bước vào sự nghiệp HLV được một mùa giải nhưng đã gây ấn tượng mạnh khi cùng với CLB hạng nhất Anh, Derby County bước vào trận chung kết Play- off thăng hạng lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh. Dù thất bại trước Aston Villa nhưng phong cách huấn luyện và cá tính mạnh mẽ của tiền vệ điển trai này luôn được đánh giá cao.

Chính vì điều này mà ông chủ người Nga - Abramovich đã đích thân chỉ đạo đội ngũ BLĐ Chelsea xúc tiến đàm phán với CLB Derby để đưa người cũ trở về sân Stamford Bridge trong vai trò là HLV.

Liệu HLV Frank Lampard có thành công khi dẫn dắt một đội bóng lớn như Chelsea ?
Liệu HLV Frank Lampard có thành công khi dẫn dắt một đội bóng lớn như Chelsea? Ảnh: Getty
Khi còn là cầu thủ Lampard đã có 13 năm gắn bó trong màu áo của Chelsea, ra sân 648 trận, cùng với đó là vô số những đường kiến tạo cho đồng đội nghi bàn.  Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1979 này còn gặt hái vô số những danh hiệu cùng với Chelsea như 1 chức vô địch Champions League, 1 chức vô địch Europa League, 3 chức vô địch Premier League… Cho đến nay Frank Lampard vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea với 211 bàn thắng trên mọi mặt trận. Chính vì vậy mà Lampard được coi là huyền thoại của Chelsea.
Với HLV Sarri, dù đến Chelsea 1 năm nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn, trong đó đậm nét nhất là đưa The Blues trở thành nhà vô địch Europa League, cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League, lọt vào trận chung kết Cúp liên đoàn Anh. Tuy nhiên, triết lý bóng đá của chiến lược gia người Ý lại không phù hợp với một đội bóng như Chelsea và hơn hết là không được lòng các cổ động viên ở đây.
Ông chủ người Nga muốn Chelsea có một lối chơi phóng khoáng, đa dạng và hơn hết là có một người làm chủ phòng thay đồ, điều mà HLV Sarri không làm được. Chính vì lẽ đó mà cựu HLV Napoli được phép ra đi, Juventus là CLB đã đền bù phần còn lại của bản hợp đồng cho đội bóng thành London với số tiền 7 triệu bảng để có được vị HLV này.
 Frank Lampard thời còn khoác áo Chelsea
Frank Lampard thời còn khoác áo Chelsea.  Ảnh Getty
Ở chiều ngược lại, Chelsea chỉ mất 4 triệu bảng để đưa HLV Lampard về với sân Stamford Bridge như một khoản đền bù cho cho 2 năm còn lại của bản hợp đồng của  Lampard với Derby. Được dẫn dắt một đội bóng lớn như Chelsea là niềm mơ ước của rất nhiều HLV. Nhưng thực tế cho thấy làm việc tại Chelsea sẽ chịu một áp lực vô cùng lớn, đã có rất nhiều HLV phải bật bãi khỏi Chelsea vì thành tích nghèo nàn của đội bóng.
HLV Frank Lampard đến với Chelsea trong bối cảnh mà CLB này đang phải thi hành lệnh cấm của Fifa trên thị trường chuyển nhượng, vì phạm luật ký hợp đồng với cầu thủ dưới 16 tuổi. Việc chỉ bán mà không được mua sẽ là một điều khó khăn cho tân HLV Chelsea trong việc cải tổ và nâng cấp đội hình.
Khi mà ngôi sao số 1 đồng thời là chân sút chủ lực Eden Hazard vừa rời khỏi Chelsea để khoác áo Real. Chính vì vậy mà Lampard có quyền triệu hồi tất cả các cầu thủ thuộc quyền quản lý của Chelsea đang cho mượn ở các CLB khác để bổ sung lực lượng cũng như ổn định đội hình cho mùa giải mới.
Frank Lampard thời còn khoác áo đội tuyển Anh. Ảnh Getty
Frank Lampard thời còn khoác áo đội tuyển Anh. Ảnh Getty
Ngoài người cũ Lampard trở thành HLV Chelsea, thì một công thần nữa cũng trở lại mái nhà xưa đó là “voi rừng” Didier Drogba đến Chelsea với tư cách là trợ lý HLV, Shay Given là HLV thủ môn, Petr Cech sẽ là giám đốc kỹ thuật.
Còn quá sớm để khẳng định sự thành công của Lampard khi dẫn dắt Chelsea  khi khó khăn chồng chất đang ở phía trước. Nhưng với bản lĩnh của một cầu thủ lớn, một HLV có tâm huyết và cá tính, các CĐV Chelsea tin rằng huyền thoại của Chelsea - Frank Lampard sẽ là một HLV thành công trong tương lai.

Tin mới