Huyện Tương Dương tri ân những tấm lòng vàng đã giúp đỡ đồng bào bản Chăm Puông

(Baonghean.vn) - Sau 4 ngày bản Chăm Puông có bệnh nhân Covid - 19 phải thực hiện phong tỏa, huyện Tương Dương đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các cơ quan cấp tỉnh, các đơn vị cấp huyện, cấp xã, các tổ chức, doanh nghiệp; các hộ gia đình, cá nhân.

Đêm 13/7/2021, khi bản Chăm Puông, xã Lượng Minh có 3 người nhiễm Covid -19 phải thực hiện phong tỏa để thực hiện quyết liệt các biện pháp chống dịch, huyện Tương Dương đã xác định cần phải đảm bảo cho tất cả đồng bào nơi đây có đủ lương thực, thực phẩm để ổn định cuộc sống.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao hàng hộ trợ đồng bào bản Chăm Puông. Ảnh: CTV
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao hàng hóa hỗ trợ đồng bào bản Chăm Puông. Ảnh: CTV

Bản Chăm Puông có 190 hộ đồng bào Khơ Mú, với 970 nhân khẩu, đời sống đang ở mức rất thấp, có đến trên 75% hộ nghèo. Trong khi đó, Tương Dương là huyện 30a, còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền, MTTQ từ cấp huyện đến cấp xã huyện Tương Dương đã thực hiện Thư kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương; kêu gọi, vận động cán bộ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện ủng hộ tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm giúp đỡ Nhân dân bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, phòng, chống dịch Covid-19.

Đến ngày 17/7/2021, khi đoàn công tác của Báo Nghệ An bàn giao 7 tấn lương thực và các mặt hàng nhu yếu phẩm đến Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương để hỗ trợ đồng bào Chăm Puông thì huyện núi 30a này cũng đã tiếp nhận được nhiều những tấm lòng hảo tâm. 

Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An, ông Trần Hữu Nghĩa cùng đoàn công tác bàn giao 7 tấn hàng trị giá gần 100 triệu đồng đến huyện Tương Dương để kịp thời hỗ trợ đồng bào Chăm Puông. Ảnh: Nhật Lân
Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An, ông Trần Hữu Nghĩa cùng đoàn công tác bàn giao 7 tấn hàng trị giá gần 100 triệu đồng do nhiều tổ chức, doanh nghiệp đóng góp đến huyện Tương Dương để kịp thời hỗ trợ đồng bào Chăm Puông. Ảnh: Nhật Lân

Trong danh sách do Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương cập nhật, các cơ quan cấp tỉnh ủng hộ Tương Dương gồm có: Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân tộc, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Hội Bảo trợ NKT tỉnh; các đơn vị cấp huyện gồm có: TP. Vinh, Kỳ Sơn, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Nam Đàn, Đô Lương, Nghi Lộc, Nghĩa Đàn, Anh Sơn. Cùng với đó là hàng chục các đơn vị cấp xã, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, và nhiều các hộ gia đình, cá nhân.

Huyện Quỳnh Lưu bàn giao hàng hỗ trợ đồng bào Chăm Puông. Ảnh: CTV
Huyện Quỳnh Lưu bàn giao lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào Chăm Puông. Ảnh: CTV

Về lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm, huyện Tương Dương đã nhận được 38.330 kg gạo, 4.330 thùng mì tôm, 2.716 kg lạc nhân, 4.489 kg rau, củ, quả; 200 kg cá biển tươi cấp đông lạnh; 138 kg cá khô, 725 lít nước mắm; 136 thùng sữa; 212 lon sữa đặc; 7.250 quả trứng vịt, gà; 1.638 hộp khẩu trang, 1.357 tấm chắn giọt bắn, 699 chai nước sát khuẩn… Bên cạnh đó, còn nhận được số tiền ủng hộ là 181.700.000 đồng.

Các loại rau, củ, quả hỗ trợ đồng bào bản Chăm Puông được huyện Tương Dương tiếp nhận, điều tiết kịp thời. Ảnh: CTV
Các loại rau, củ, quả hỗ trợ đồng bào bản Chăm Puông được huyện Tương Dương tiếp nhận, điều tiết kịp thời. Ảnh: CTV

Ngay sau khi tiếp nhận được lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm, huyện Tương Dương đã khẩn trương điều tiết cho đồng bào bản Chăm Puông và khu cách ly tập trung. Tổng số lương thực, thực  phẩm, nhu yếu phẩm đã chuyển đến những nơi này gồm: 11.010 kg gạo; 596 thùng mì tôm; 524 kg lạc nhân;  371 hộp khẩu trang, 762 chiếc tấm chắn giọt bắn;  368 chai nước sát khuẩn; 4.489 kg rau củ quả;  188 lít nước mắm; 34 thùng sữa;  1.270 quả  trứng vịt, gà… Đồng thời, cũng đã điều tiết 38,2 triệu đồng cho Khu cách ly tập trung tại trường DTNT-THCS.

Cán bộ, nhân dân xã nghèo Thanh Sơn, huyện Thanh Chương đã sớm tham gia ủng hộ đồng bào bản Chăm Puông số lương thực, thực phẩm trị giá 25 triệu đồng. Ảnh: CTV
Cán bộ, nhân dân xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương sớm tham gia ủng hộ đồng bào bản Chăm Puông số lương thực, thực phẩm trị giá 25 triệu đồng. Ảnh: CTV

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương, ông Lương Bá Vin trao đổi: “Số lương thực, thực  phẩm, nhu yếu phẩm mà các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân đã trao tặng hết sức cần thiết cho huyện Tương Dương trong thời điểm hiện tại; góp phần giúp cho đồng bào bản Chăm Puông đảm bảo ổn định cuộc sống trong những ngày thực hiện phong tỏa; giúp huyện Tương Dương thực hiện công tác phòng chống dịch Covid có hiệu quả…”.

Về diễn biến dịch bệnh tại bản Chăm Puông trong những ngày qua, theo Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hải thông tin là hết sức phức tạp. Ông cho biết, tính từ thời điểm những ca bệnh đầu tiên được công bố, đến nay bản Chăm Puông đã có 21 ca bệnh Covid-19, bên cạnh đó, có 131 F1 và 152 F2. Vì vậy, xã Lượng Minh thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, toàn huyện Tương Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15.

Nhưng dù vậy, nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng thời, có được sự quan tâm hỗ trợ rất kịp thời của các cơ quan cấp tỉnh, các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh, của các tổ chức, doanh nghiệp, và nhiều hộ gia đình, cá nhân đã giúp cho huyện Tương Dương đang thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ở huyện Tương Dương trong vài ngày qua, các lực lượng tình nguyện làm nhiệm vụ khuân vác, vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm từ phương tiện vận chuyển vào khu vực bảo quản  hết sức vất vả
Trong vài ngày qua, các lực lượng tình nguyện làm nhiệm vụ khuân vác, vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hết sức vất vả. Ảnh: Nhật Lân 

“Huyện Tương Dương rất xúc động trước tình cảm của các cơ quan cấp tỉnh, các huyện bạn; các tổ chức, doanh nghiệp; các hộ gia đình, cá nhân đã dành cho. Đó thực sự là những tấm lòng vàng. Thay mặt cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị và nhân dân huyện Tương Dương, tôi xin cảm ơn tất cả…” - Bí thư Huyện ủy huyện Tương Dương, ông Nguyễn Văn Hải nói. 

Tin mới