Huyện Yên Thành cách ly 2 xóm vì có ca tái dương tính

(Baonghean.vn) - Hai xóm ở xã Công Thành và Bảo Thành ở huyện Yên Thành đã phải cách ly sáng nay để phòng chống dịch do có 2 ca tái dương tính.

* Do có 1 trường hợp tái dương tính ở xóm 8 nên 10h sáng nay (17/8), xã Công Thành, huyện Yên Thành đã quyết định cách ly xóm này để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Công Thành cho biết: Trường hợp tái dương tính trên đi từ địa bàn Bình Dương về Nghệ An, qua tỉnh Kon Tum thì được chốt kiểm soát yêu cầu test nhanh và cho kết quả dương tính. Trường hợp này đã được đưa vào Bệnh viện Kon Tum để điều trị 10 ngày, qua 3 lần xét nghiệm PCR đều âm tính và bệnh viện cho về địa phương.

Đường vào xóm 8, xã Công Thành (Yên Thành) vắng vẻ. Ảnh: Văn Trường
Đường vào xóm 8, xã Công Thành (Yên Thành) vắng vẻ. Ảnh: Văn Trường

Người này về xã Công Thành ngày 14/8, đã được cho cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà (xóm 8, xã Công Thành), và được Trung tâm Y tế huyện Yên Thành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả tái dương tính ngày 16/8. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Công Thành đã truy vết được 1 F1 là mẹ của trường hợp dương tính và 5 F2.

Xã Công Thành cũng quyết định cách ly toàn bộ xóm 8 để chống dịch. Hiện nay, xã Công Thành đang tổ chức cách ly 70 người, chủ yếu về từ vùng dịch Bình Dương, Hà Nội... 

* Từ 10h hôm nay 17/8, xóm 5, xã Bảo Thành (Yên Thành) cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.
Từ 10 ngày 17/8, xóm 5 của xã Bảo Thành cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để chống dịch. Ảnh: Xuân Hoàng
Từ 10h ngày 17/8, xóm 5 của xã Bảo Thành cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để chống dịch. Ảnh: Xuân Hoàng

Trong sáng nay, UBND xã Bảo Thành (Yên Thành) ban hành quyết định thiết lập cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đối với địa bàn xóm 5, do trên địa bàn có người nhiễm dịch Covid-19. Thời gian bắt đầu thực hiện cách ly từ 10h ngày 17/8.

Ông Nguyễn Hữu Chung - Chủ tịch UBND xã Bảo Thành cho biết, trường hợp dương tính trên địa bàn xóm 5 này trước đây đã cách ly 14 ngày ở Huế, ngày 14/8 trở về nhà đến ngày 16/8 có kết quả tái dương tính với dịch Covid-19.
Hiện nay chính quyền địa phương và cơ quan y tế đã truy vết được 4 trường hợp F1 và 11 trường hợp F2.

Tin mới