Hy hữu: Ông chồng Nghệ An đỡ đẻ cho vợ trên đường đến viện

(Baonghean.vn) - Đang trên đường đến Trung tâm y tế huyện, thấy vợ đau bụng quá dữ dội, ngay lập tức ông chồng đưa vợ vào lề đường và đỡ đẻ thành công đứa con trai kháu khỉnh.

Người đàn ông đó là anh Lương Văn Xiêng (25 tuổi), trú tại bản Xói Voi, xã biên giới Nhôn Mai (Tương Dương). Anh Xiêng cho biết, vào khoảng gần 11 giờ ngày 8/10, vợ anh kêu đau bụng. Theo dự tính thì còn 10 ngày nữa mới sinh, nhưng thấy mỗi lúc vợ một đau hơn, nên anh vội vã chở vợ đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để thăm khám.

Hình ảnh anh Xiêng đỡ đẻ cho vợ ngay bên lề đường. Ảnh FB Cường Bá Thò
Hình ảnh anh Xiêng đỡ đẻ cho vợ ngay bên lề đường. Ảnh: FB 

"Đi được khoảng hơn 30km thì vợ kêu đau dữ dội, bảo tôi dừng lại, tôi dừng xe lại bên đường và dìu vợ vào sát lề đường. Ngay sau đó tôi thấy vợ vỡ ối nên không còn cách nào khác là phải đỡ đẻ ngay", anh Xiêng kể lại.

Lúc đó chân tay tôi run bần bật vì đây là lần đầu tiên tôi làm việc này. Sau khi tự tay cắt rốn cho con, tôi nhờ một người qua đường gọi taxi đưa hai mẹ con xuống Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để các y, bác sỹ nơi đây chăm sóc. Đến thời điểm hiện tại vợ và con tôi đều khỏe mạnh và đã xuất viện về nhà bố mẹ vợ ở xã Quế Sơn, huyện Quế Phong.

Mới đây 2 vợ chồng vay mượn, tích góp mới dựng được ngôi nhà nhưng chưa hoàn thiện. Ảnh: Đình Tuân
Hai vợ chồng vay mượn, tích góp mới dựng được ngôi nhà nhưng chưa hoàn thiện. Ảnh: Đình Tuân

Được biết, cháu bé vừa mới sinh ra là một bé trai nặng 2,9 kg và đây là con thứ 2 của gia đình anh Lương Văn Xiêng và chị Moong Thị Hiền.

Thông tin từ chính quyền địa phương nơi anh Lương Văn Xiêng cư trú cho biết: "Anh Xiêng có hoàn cảnh khó khăn, mới đây 2 vợ chồng vay mượn, tích góp mới dựng được ngôi nhà nhưng chưa thể hoàn thiện".

Tin mới